+Aa-
    Zalo

    Mạo danh Hội Chữ thập đỏ TP.HCM chở 5 người về quê với giá 18 triệu đồng

    ĐS&PL Giả mạo hoạt động của Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, tài xế chở 5 người về quê ở Bình Định với giá 18 triệu đồng.

    Theo Thanh Niên, vào ngày 2/10, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM cho biết đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền làm rõ trách nhiệm của tài xế Nguyễn Văn Thanh (41 tuổi, ở TP.HCM) cũng như công ty chủ quản xe khách đã mạo danh đơn vị này để chở khách từ TP.HCM về Bình Định.

    Trước đó, khoảng 9h ngày 1/10, trên quốc lộ 19 đoạn thuộc huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định), tổ tuần tra của Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định phát hiện chiếc xe khách mang biển số 51B-284.80 do Nguyễn Văn Thanh điều khiển, gắn biển hiệu Hội Chữ thập đỏ TP HCM có ghi nội dung " Chuyến xe nghĩa tình - Chung tay đẩy lùi dịch bệnh".

    Nhận thấy chiếc xe này có nhiều dấu hiệu khả nghi, tổ tuần tra đã ra tín hiệu dừng lại để kiểm tra, phát hiện ngoài tài xế Thanh và phụ xe, trên xe còn coa 5 hành khách cùng một gia đình quê ở huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định).

    mao danh hoi chu thap do tphcm cho nguoi ve que voi gia 18 trieu dong
    Chiếc xe khách do tài xế Nguyễn Văn Thanh điều khiển. Ảnh: CSGT cung cấp/ Thanh Niên

    Khi làm việc với tổ tuần tra, tài xế cung cấp giấy đi đường do Công ty TNHH Tấn Gia (ở Q.3, TP.HCM) cấp, ghi rõ kế hoạch chuyến xe nghĩa tình đưa những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 về quê Bình Định.

    Các hành khách cho biết chuyến xe chở 5 người tử TP.HCM về Bình Định được thỏa thuận giá 18 triệu đồng. Vì nhà xe đảm bảo về quên “trót lọt”, các hành khách đành chấp nhận mức giá “cắt cố”.

    Người Lao Động cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin về vụ việc, Thường trực Hội Chữ thập đỏ TP.HCM đã chỉ đạo Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Chuyến xe nghĩa tình Chữ thập đỏ" rà soát lại các thành viên tham gia tình nguyện câu lạc bộ này.

    Kết quả rà soát cho thấy không có thành viên nào tên Nguyễn Văn Thanh (SN 1980), điều khiển xe nghĩa tình mang biển số 51B-284.80, tham gia Câu lạc bộ "Chuyến xe nghĩa tình Chữ thập đỏ".

    Hội Chữ thập đỏ TP.HCM khẳng định trường hợp xe khách BS 51B - 284.80 mạo danh hoạt động của Hội Chữ thập đỏ, làm ảnh hưởng đến hình ảnh và hoạt động của Câu lạc bộ “Chuyến xe nghĩa tình Chữ thập đỏ” nói riêng và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ TP.HCM nói chung trong thời gian vừa qua.

    Cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đã xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với tài xế Nguyễn Văn Thanh, đồng thời yêu cầu tài xế và phụ xe di chuyển xe ra khỏi tỉnh. Trong khi đó, 5 hành khách trên xe đã được đưa đi cách ly theo quy định.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mao-danh-hoi-chu-thap-do-tp-hcm-cho-5-nguoi-ve-que-voi-gia-18-trieu-dong-a515063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan