+Aa-
    Zalo

    Mạo danh thư ký tòa án để làm thủ tục ly hôn, lừa đảo hàng trăm triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Công an TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã tống đạt quyết định khởi tố Nguyễn Thị Huệ (30 tuổi) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Công an TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương cho biết đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố bị can Nguyễn Thị Huệ (30 tuổi, ở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", theo Tri thức trực tuyến.

    mao danh thu ky toa an
    Đối tượng Nguyễn Thị Huệ. Ảnh: Bảo vệ pháp luật.

    Theo công an, vào đầu năm 2022, Nguyễn Thị Huệ và chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn nên Huệ nảy sinh ý định ly hôn với chồng.

    Sau đó, Huệ có tham gia nhóm Facebook "Thủ tục ly hôn (Luật sư tư vấn ly hôn)" để nhờ tư vấn thì có 1 tài khoản Facebook (không rõ danh tính) giả danh làm Thư ký Tòa án liên hệ tư vấn cho Huệ về thủ tục ly hôn. Đối tượng đã yêu cầu Huệ chuyển 2.500.000 đồng để được giải quyết nhanh và đã chiếm đoạt số tiền trên.

    Từ đó, bị can nảy sinh ý định sử dụng thủ đoạn này để lừa đảo những người khác. Với phương thức này, Huệ đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 20 người ở các tỉnh thành như Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên với số tiền hàng trăm triệu đồng.

    Để thực hiện hành vi của mình, Huệ sử dụng 1 tài khoản Facebook mang tên "Thị Hoài" vào nhóm Facebook "Thủ tục ly hôn (Luật sư tư vấn ly hôn)" đóng vai là một người đã từng trải trong việc ly hôn và bình luận vào các bài viết muốn tư vấn ly hôn trên nhóm.

    Huệ nói rằng có quen biết với cán bộ bên tòa án có thể giải quyết nhanh chóng và cho bị hại số điện thoại của cán bộ tòa án hoặc luật sư nhưng thực chất là số điện thoại của Huệ.

    Khi có người gọi, Huệ sẽ giả danh là thư ký tòa án hoặc luật sư đồng ý giúp đỡ rồi yêu cầu bị hại chuyển tiền vào số tài khoản ngân hàng của Huệ với lý do để đóng tiền án phí, đút lót cho cơ quan tiến hành tố tụng hay làm các thủ tục khác. Khi bị hại chuyển tiền, Huệ chiếm đoạt số tiền đó.

    Để tránh bị phát hiện, Huệ thường cung cấp số tài khoản mang tên một người khác, sau đó mới chuyển vào tài khoản mình, theo Bảo vệ pháp luật.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mao-danh-thu-ky-toa-an-de-lam-thu-tuc-ly-hon-lua-dao-hang-tram-trieu-dong-a541066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan