+Aa-
    Zalo

    Maradona tố tuyển Anh "ăn cắp chiến thắng" nhờ trọng tài, FIFA lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL Diego Maradona cho rằng Colombia là nạn nhân của một "hành vi trộm cắp khủng khiếp" mà ĐT Anh đã gây ra với sự trợ giúp của trọng tài Mark Geiger.

    Diego Maradona cho rằng Colombia là nạn nhân của một "hành vi trộm cắp khủng khiếp" mà ĐT Anh đã gây ra với sự trợ giúp của trọng tài Mark Geiger.

    Argentina đã bị loại khỏi World Cup 2018 nhưng huyền thoại của họ - Diego Maradona thì vẫn còn rất nhiều điều để nói về giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Mà hầu hết những điều ông nói đều khiến ban tổ chức của giải - LĐBĐ thế giới (FIFA) phải đau đầu.

    Diego Maradona công khai chỉ trích tuyển Anh và trọng tài Mark Geiger. Ảnh: AP

    Cụ thể, sau trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018 vừa diễn ra giữa tuyển Anh và Colombia, Maradona công khai cho rằng trọng tài Geiger đã thiên vị "Tam sư".

    Ông này cho rằng pha phạm lỗi của Carlos Sanchez với Harry Kane trong vòng cấm, dẫn đến quả 11m ngay đầu hiệp 2 giúp Anh vượt lên dẫn trước 1-0 là một màn kịch.

    "Theo tôi, Harry Kane cũng có lỗi. VAR đã ở đâu? Tại sao không được áp dụng? Đó là câu hỏi tôi luôn thắc mắc".

    Không chỉ có vậy, huyền thoại bóng đá Argentina còn lên tiếng chỉ trích quyết định của Ủy ban trọng tài FIFA và nghi ngờ về khả năng cầm còi của trọng tài chính trận đấu Anh vs Colombia - Mark Geiger.

    "Collina (Chủ tịch Ủy ban trọng tài FIFA) đã có một quyết định sai lầm. Geiger không đủ khả năng để cầm còi ở một trận đấu quan trọng như vậy".

    "Tôi đã được chứng kiến một vụ cướp trắng trợn trên sân bóng, một sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cả một quốc gia. Người dân Colombia cần phải nhận được lời xin lỗi vì họ không phải là những người lựa chọn trọng tài" - Maradona phát biểu.

    Sau những phát ngôn này của Maradona, FIFA đã lên tiếng chính thức và cho rằng "những lời lăng mạ" của Maradona là "hoàn toàn không phù hợp và vô căn cứ".

    "Những lời lăng mạ của Maradona với trọng tài Mark Geiger là hoàn toàn không phù hợp và rất vô căn cứ. FIFA vô cùng lấy làm tiếc khi nhận được những tuyên bố như vậy từ một huyền thoại đã viết nên lịch sử ở giải đấu World Cup của chúng tôi" - tuyên bố của FIFA nêu rõ.

    Mặc dù là khách VIP của FIFA trong kỳ World Cup này, Diego Maradona đã không ít lần có những hành động, phát ngôn khiến chính những người đã mời mình đến phải muối mặt. Đơn xử như hành vi phân biệt chủng tộc với CĐV Hàn Quốc hay quá khích "giơ ngón tay thối" ăn mừng lúc Argentina đánh bại Nigeria ở vòng bảng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/maradona-to-tuyen-anh-an-cap-chien-thang-nho-trong-tai-fifa-len-tieng-a235386.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan