+Aa-
    Zalo

    Mark Zuckerberg bị yêu cầu từ chức sau bê bối bán thông tin 50 triệu người dùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mark Zuckerberg liên tục bị chỉ trích sau bê bối Facebook bị tố đã để Cambridge Analytica thu thập trái phép dữ liệu của 50 triệu người dùng.

    Mark Zuckerberg liên tục bị chỉ trích sau bê bối Facebook bị tố đã để Cambridge Analytica thu thập trái phép dữ liệu của 50 triệu người dùng.

    Mark Zuckerberg bị yêu cầu từ chức được nhà đầu tư công nghệ Jason Calacanis đưa ra khi nói chuyện với hãng tin CNBC ngày 20/3. Ông này cho rằng cách thức xử lý khủng hoảng của Zuckerberg “quá tệ” và đề nghị CEO này nên từ chức để giám đốc vận hành (COO) Sheryl Sandberg lên thay.

    “Sheryl Sandberg xử lý khủng hoảng tốt hơn và là người có kinh nghiệm hơn về truyền thông. Cô ấy hiểu rõ cách thức xử lý các vấn đề kiểu này”, Jason Calacanis khẳng định.

    Nhận xét về Mark Zuckerberg, Jason Calacanis cho rằng CEO này đã “thể hiện vai trò lãnh đạo hoàn toàn thất bại”. Thậm chí khi scandal nổ ra, Zuckerberg vẫn tỏ ra bàng quan, không nói một lời nào về vấn đề này như thể nó chưa từng tồn tại.

    Liên quan đến vụ bê bối mới nhất của Facbook, hãng Bloomberg đưa tin, Ủy ban Thương mại Hoa Kỳ (FTC) vừa chính thức mở cuộc điều tra đối với trang mạng xã hội này sau scandal "bán đứng" thông tin của hàng chục triệu người dùng.

    Mark Zuckerberg bị yêu cầu từ chức sau bê bối bán thông tin 50 triệu người dùng. Ảnh: Axios.

    Cổ phiếu của Facebook tiếp tục giảm 4,7 % trong phiên mở màn ngày 20/3, sau khi đã sụt gần 7 % hôm 19/3. Các nhà đầu tư lo ngại mạng xã hội lớn nhất thế giới phải đối mặt án phạt khổng lồ, đồng thời đánh mất danh tiếng đối với người dùng và các nhà quảng cáo. Giá trị vốn hóa của Facebook giảm 20 tỷ USD sáng ngày 20/3.

    Các nhà làm luật Mỹ và châu Âu đang yêu cầu Facebook tường trình về cách mà công ty tư vấn có tên Cambridge Analytica có quyền truy cập dữ liệu người dùng vào năm 2014. Đồng thời trả lời cho việc Facebook không thông báo đến người dùng, gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến bảo mật cá nhân của họ.

    Cuộc điều tra của FTC, đơn vị có trách nhiệm chính trong việc bảo vệ người tiêu dùng, sẽ xác định xem việc Facebook cho phép Cambridge Analytica tiếp nhận thông tin người dùng có vi phạm chính sách hay không, Bloomberg dẫn một nguồn tin thân cận.

    “Chúng tôi quan ngại về vấn đề này nhưng chưa thể bình luận gì sâu về cuộc điều tra. Chúng tôi làm việc nghiêm túc trước bất cứ trường hợp vi phạm chính sách nào, giống như trường hợp của Google năm 2012”, phát ngôn viên của FTC cho biết.

    Hiện tại, Facebook đang lún sâu vào bê bối rò rỉ thông tin người dùng. Công ty này bị tố đã để Cambridge Analytica thu thập trái phép dữ liệu của 50 triệu người dùng mạng xã hội trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

    Cambridge Analytica là công ty nghiên cứu dữ liệu chính trị có văn phòng tại Anh và Mỹ. Dữ liệu được công ty này thu thập phục vụ cho mục đích hiển thị quảng cáo có nội dung chính trị nhắm tới đối tượng người dùng có ảnh hưởng.

    Trước áp lực mạnh mẽ từ giới truyền thông và các nhà làm luật, Facebook vừa tuyên bố thuê một đơn vị tư nhân “thanh kiểm toàn diện” Cambridge Analytica, đồng thời ngừng cho phép công ty này truy cập vào nền tảng Facebook.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mark-zuckerberg-bi-yeu-cau-tu-chuc-sau-be-boi-ban-thong-tin-50-trieu-nguoi-dung-a223210.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan