+Aa-
    Zalo

    Mark Zuckerberg tiếp tục bán gần 500 triệu USD cổ phiếu Facebook

    • DSPL
    ĐS&PL Số cổ phiếu được bán ra nằm trong kế hoạch của CEO Facebook để tài trợ cho quỹ từ thiện của mình.

    Số cổ phiếu được bán ra nằm trong kế hoạch của CEO Facebook để tài trợ cho quỹ từ thiện của mình.

    Vào cuối tháng 2, Mark Zuckerberg đã bán 685.000 cổ phiếu trị giá 125,4 triệu USD đưa tổng số cổ phiếu mà CEO Facebook đã bán lên khoảng 2,7 triệu cổ phiểu, tương đương 482,2 triệu USD.

    Mark Zuckerberg bán gần 500 triệu USD cổ phiếu Facebook trong tháng 2.

    “Việc bán cổ phiếu lần này là bước tiếp theo trong quy trình Mark đưa ra hồi tháng 9 năm ngoái nhằm tài trợ cho CZI trong lĩnh vực khoa học, giáo dục và các vấn đề liên quan tới mở rộng hoạt động từ thiện trong những năm tiếp theo”, phát ngôn viên của CZI cho biết.

    Trước đó, vào tháng 9/2017, CEO Facebook chia sẻ trên trang cá nhân: "Tôi dự định sẽ bán được 35-75 triệu cổ phiếu Facebook trong 18 tháng tới. Số tiền thu về sẽ được tài trợ vào các lĩnh vực như giáo dục, khoa học và ủng hộ các dự án nghiên cứu".

    Bên cạnh đó, tỷ phú Thung lũng Silicon sẽ tặng 99% cổ phần của mình tại Facebook cho Quỹ Chan Zuckerberg Initiative (CZI) do mình sáng lập, tương đương 45 tỷ USD.

    Theo website công nghệ Recode, Mark Zuckerberg đã bán khoảng 1,6 tỷ USD cổ phiểu Facebook trong năm 2016 và 2017.

    Các cổ phiếu của Facebook được chia làm 3 loại. Trong đó, cổ phiếu loại A tương đương một phiếu biểu quyết, cổ phiếu loại B tương đương 10 phiếu biểu quyết và cổ phiếu loại C không có quyền biểu quyết.

    Zuckerberg chỉ sở hữu khoảng 15% cổ phần của Facebook, nhưng hầu hết là các cổ phiếu loại B, vì vậy quyền biểu quyết của vị CEO này vẫn cao hơn những cổ đông còn lại giúp anh có thể đưa ra các quyết định và điều hành công ty.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mark-zuckerberg-tiep-tuc-ban-gan-500-trieu-usd-co-phieu-facebook-a221224.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan