+Aa-
    Zalo

    Masan nói gì về hơn 18.000 chai tương ớt Chinsu bị thu hồi tại Nhật Bản vì chứa chất cấm?

    • DSPL
    ĐS&PL Masan cho biết khả năng lô tương ớt Chinsu bị thu hồi tại Nhật là "sản phẩm giành riêng cho thị trường Việt Nam", hoặc sản phẩm không rõ xuất xứ.

    Masan cho biết khả năng lô tương ớt Chinsu bị thu hồi tại Nhật là "sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam", hoặc sản phẩm không rõ xuất xứ.

    Theo Zing, ngày 2/4, chính quyền thành phố Osaka, Nhật Bản thông báo về việc Trung tâm Y tế cộng đồng thành phố đã ra lệnh thu hồi toàn bộ 18.168 chai tương ớt nhập khẩu từ Việt Nam.

    Nguyên nhân do những chai tương ớt này có sử dụng chất phụ gia thực phẩm axit benzoic, axit sorbic,... chưa được kiểm định sử dụng tại Nhật.

    Theo thông tin công bố, công ty đứng ra nhập khẩu các lô hàng tương ớt trên là Javis Co., Ltd có trụ sở tại Higashi-ku, Osaka, do ông Yasuhiro Naka là đại diện pháp luật.

    Đơn vị nhập khẩu trên đã bán lại cho Công ty TNHH Công nghiệp ISC để phân phối ra thị trường với số lượng 18.168 chai được chứa trong 757 thùng và bán từ tháng 10/2018.

    Hình ảnh loại tương ớt Chinsu bị chính quyền thành phố Osaka buộc thu hồi vì chứa chất cấm. Ảnh: OsakaCity.

    Về hàng hóa vi phạm và xuất xứ, chính quyền thành phố này cho biết tên sản phẩm là tương ớt Chinsu có xuất xứ của công ty Masan Việt Nam

    Số tương ớt Chinsu này đã vi phạm khoản 2 điều 11 Luật vệ sinh thực phẩm Nhật do axit benzoic không được cho phép sử dụng trong tương ớt ở Nhật Bản.

    Theo kết quả phân tích của Viện nghiên cứu Công nghệ thực phẩm Tokyo, hàm lượng axit benzoic trong các chai tương ớt Chinsu bị thu hồi ở Nhật ở mức 0,41-0,45 g/kg.

    Trước đó, ngày 8/3, Cục Y tế và phúc lợi thành phố Tokyo đã tiến hành kiểm tra sản phẩm tương ớt Chinsu nhập khẩu từ Việt Nam của tập đoàn Javis vì nghi ngờ vi phạm Đạo luật Vệ sinh thực phẩm và Đạo luật Nhãn thực phẩm.

    Sau đó, Trung tâm Y tế cộng đồng thành phố Osaka cũng tiến hành kiểm tra lượng sản phẩm đang tiêu thụ trong thành phố của tập đoàn Javis.

    VTC News cho biết, đại diện Masan xác nhận Trung tâm Y tế cộng đồng thành phố Osaka (Nhật Bản) đã ra lệnh thu hồi toàn bộ 18.168 chai tương ớt Chin-su nhập khẩu của doanh nghiệp này xuất khẩu sang Nhật Bản.

    Tuy nhiên, theo đại diện Masan, hiện nay doanh nghiệp này không có mẫu sản phẩm nên chưa thể có kết luận chính thức về nguồn gốc xuất xứ của lô hàng bị thu hồi. Nhiều khả năng đây là sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam vì trên đó có ghi rõ “Dành riêng cho thị trường Việt Nam, không dành cho xuất khẩu hoặc là sản phẩm không rõ xuất xứ.

    “Theo chúng tôi đánh giá, nhà nhập khẩu, Công ty Javis Co., Ltd. đã bị thiệt hại thu hồi hàng vì đã nhập khẩu nhầm sản phẩm lưu hành nội địa của Masan hoặc hàng hoá không rõ nguồn gốc và do lỗi ghi nhãn phụ không đầy đủ.

    Chúng tôi cũng sẽ có văn bản báo cáo đến các cơ quan quản lý nhà nước về sự việc và tiến trình giải quyết để có sự hỗ trợ kịp thời”, Masan cho biết.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/masan-noi-gi-ve-hon-18000-chai-tuong-ot-chinsu-bi-thu-hoi-tai-nhat-ban-vi-chua-chat-cam-a269947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan