+Aa-
    Zalo

    Mất 3 chi vì điện giật khi mới 5 tuổi, cô gái trẻ gây bất ngờ với cuộc sống đầy nghị lực hiện tại

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người không khỏi cảm thấy khâm phục vì nghị lực sống kiên cường và tinh thần lạc quan, yêu đời của cô gái 26 tuổi.

    Victoria Salcedo (26 tuổi, đến từ thành phố Guayaquil, Ecuador) khiến nhiều người cảm thấy khâm phục tinh thần sống đầy nghị lực sau khi trải qua một tai nạn vô cùng kinh hoàng.

    Năm 2001, khi đang chạy nhảy nô đùa, cô bé Victoria Salcedo vô tình chạm phải đường dây điện cao thế qua thanh kim loại dẫn đến tình trạng bỏng nặng. Các bác sĩ đã phải tiến hành cắt cụt 2 cánh tay và 1 bên chân trái của Victoria để giữ mạng sống cho cô.

    co gai mat 3 chi vi dien giat va cuoc song nghi luc hien tai 1

    Vụ tai nạn đã để lại cho Victoria Salcedo một vết thương nặng cả về thể chất lẫn tinh thần. Cô gái phải làm quen với việc mình chỉ còn duy nhất một chân. Khi cô bé vất vả tập cầm bút, bạn bè xung quanh đã chế giễu, xa lánh cô. Victoria bị mọi người cô lập, cuộc sống hoàn toàn đảo lộn.

    Thế nhưng không ủ rũ và tuyệt vọng như nhiều người vẫn tưởng, Victoria tràn đầy sự lạc quan và vui vẻ. Cô luôn tự nhủ bản thân mình phải học tập chăm chỉ và giữ cho mình nguồn sống năng lượng tích cực với phương châm: "Giá trị của mỗi người đều nằm ở trái tim và lòng nhân ái".

    co gai mat 3 chi vi dien giat va cuoc song nghi luc hien tai 4

    Khi lớn lên, Victoria trở thành một cô gái xinh đẹp và có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Tài khoản cá nhân của cô hiện đang có 173.000 người theo dõi. Giờ đây, Victoria có thể tự đi lại bằng chân giả. Cô sử dụng chân phải của mình để làm mọi việc, từ ăn uống, viết lách, sinh hoạt, thậm chí cả chụp ảnh tự sướng. Thậm chí, Victoria còn có cơ hội được đứng trên sàn diễn thời trang.

    co gai mat 3 chi vi dien giat va cuoc song nghi luc hien tai 5

    Nghị lực sống phi thường của Victoria được thể hiện qua cách mà cô cố gắng trong mọi tình huống. Một người bạn đã giới thiệu với Victoria bộ môn lặn tự do và chẳng bao lâu sau đó cô đã trở thành vận động viên của bộ môn này.

    Năm 2021, Victoria tham gia cuộc thi Hoa hậu Ecuador với sự ủng hộ, khuyến khích hết mình từ mẹ. Một lần nữa cô gái 25 tuổi đã khiến cộng đồng fan sắc đẹp phải ngã mũ thán phục. Vượt qua những lời dèm pha về ngoại hình hay mỉa mai cô cố tình lấy vẻ ngoài "khác biệt" ra để gây chú ý, Victoria vẫn chỉ tập trung vào các phần thể hiện của mình.

    co gai mat 3 chi vi dien giat va cuoc song nghi luc hien tai 2

    Victoria cho biết đăng ký thi với mong muốn sự hiện diện của mình sẽ góp phần nâng cao nhận thức về người khuyết tật: "Sự giới hạn duy nhất là ý chí. Tôi tin rằng mọi thứ đều bắt đầu từ niềm tin vào bản thân. Một người phải hiểu khả năng của mình và đặt mục tiêu để theo đuổi trong cuộc sống. Giới trẻ cần hiểu rằng cuộc sống sẽ có nhiều điều muốn nói với các bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn muốn nói gì với bản thân. Hãy thuyết phục chính mình, lấp đầy cuộc sống bằng những điều tích cực vì chúng sẽ dẫn bạn đến thành công".

    co gai mat 3 chi vi dien giat va cuoc song nghi luc hien tai 3

    Mặc dù không trở thành chủ nhân của chiếc vương miện nhưng Victoria Denisse Salcedo vẫn thành công ghi dấu ấn trong lòng khán giả, nhiều người đều trông đợi sự phát triển của cô sau khi đã được tiếp thêm sức mạnh từ cuộc thi.

    co gai mat 3 chi vi dien giat va cuoc song nghi luc hien tai 6

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-3-chi-vi-dien-giat-khi-moi-5-tuoi-co-gai-tre-gay-bat-ngo-voi-cuoc-song-day-nghi-luc-hien-tai-a537448.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan