+Aa-
    Zalo

    Mật danh “Ông trùm” của Tổng thống Trump xuất phát từ đâu?

    • DSPL
    ĐS&PL Để đảm bảo an toàn cho nhà lãnh đạo hàng đầu nước Mỹ, các mật vụ gọi Tổng thống Donald Trump bằng mật danh thay vì tên riêng của ông.

    Để đảm bảo an toàn cho nhà lãnh đạo hàng đầu nước Mỹ, các mật vụ gọi Tổng thống Donald Trump bằng mật danh thay vì tên riêng của ông.

    Tổng thống Mỹ và những người thân trong gia đình sẽ được đặt mật danh riêng khi được mật vụ bảo vệ. Việc đặt mật danh này ban đầu nhằm các mục đích đảm bảo an ninh rồi sau đó là để duy trì sự đơn giản, ngắn gọn khi các mật vụ làm việc.

    Mật danh của Tổng thống Donald Trump đã được biết đến rộng rãi trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Ông được gọi là 'Mogul' (Ông trùm) - một từ thể hiện cuộc đời ông trước khi đắc cử - ông chủ đế chế bất động sản lừng lẫy. Khi bắt đầu chiến dịch tranh cử hồi tháng 9/2015, ông Trump từng nói rằng ông thích mật danh “Khiêm tốn” (Humble), nhưng bị Cơ quan truyền thông Nhà Trắng từ chối.

    Ông Trump được đặt mật danh là Mogul (Ông trùm). Ảnh: Yellowhammer News

    Trong khi đó, Đệ nhất phu nhân Melania Trump được biết đến với mật danh 'Muse' (Nàng thơ) vì trước đây bà từng là một người mẫu nổi tiếng.

    Ngoài mật danh riêng, các Tổng thống Mỹ còn có mật danh chung là POTUS (President of the United States) và tương tự Đệ nhất phu nhân Mỹ là FLOTUS (First Lady of the United States)

    Mật danh của ái nữ Tổng thống, Ivanka Trump là 'Marvel (Kỳ diệu), theo Daily Caller. Trong khi đó, ABC News đưa tin Donald Trump Jr. và Eric Trump – 2 người con trai của ông Trump lần lượt được gọi là 'Mountaineer' (Người leo núi) và 'Marksman' (Kẻ thiện xạ).

    Mỗi thành viên trong gia đình Tổng thống Mỹ đều được đặt mật danh phù hợp. Ảnh: NBC News

    Mật danh của Barron Trump (10 tuổi) và Tiffany Trump (23 tuổi) chưa được công bố.

    Phó Tổng thống Mike Pence được biết đến với cái tên 'Hoosier' (Cư dân Indiana) và Phu nhân của ông, bà Karen Pence được biết đến như là 'Hummingbird' (Một loài chim nhiệt đới Mỹ).

    Trên thực tế, ngay cả những vật mà Tổng thống sử dụng, các địa điểm nơi Tổng thống làm việc cũng được đặt mật danh. Chuyên cơ Air Force One có tên là ‘Angel’ (Thiên thần), siêu xe của Tổng thống gọi là "Stagecoach" (Xe ngựa thồ),  Nhà Trắng là ‘Castle’ (Lâu đài)...

    Một số chính khách và bạn bè của Tổng thống Mỹ thậm chí cũng từng được đặt mật danh, chẳng hạn như Frank Sinatra, người bạn thân của cựu Tổng thống John F. Kennedy được biết đến với tên gọi ‘Napoleon’.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo NBC News, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-danh-ong-trum-cua-tong-thong-trump-xuat-phat-tu-dau-a208573.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan