+Aa-
    Zalo

    Mất khả năng thanh toán, thêm ngân hàng ở Mỹ sắp sụp đổ

    (ĐS&PL) - Ngân hàng Heartland Tri-State bị các cơ quan quản lý buộc phải tạm dừng hoạt động sau khi mất khả năng thanh toán, trở thành ngân hàng thứ 5 ở Mỹ phá sản kể từ đầu năm 2023 đến nay.

    Theo tạp chí Người đưa tin pháp luật, ngân hàng Heartland Tri-State ở bang Kansas, Mỹ hôm 28/7 đã bị các cơ quan quản lý buộc phải tạm dừng hoạt động sau khi mất khả năng thanh toán.

    my them 1 ngan hang pha san

    Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) tại Washington, D.C. Ảnh:nytimes.com

    Văn phòng Ủy viên Ngân hàng Nhà nước Kansas đóng cửa ngân hàng Heartland Tri-State và chỉ định Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) tiếp nhận ngân hàng này. FDIC cho biết, thỏa thuận này sẽ gây thiệt hại 54,2 triệu USD cho Quỹ bảo hiểm tiền gửi, nhưng đây đã là giải pháp ít tốn kém nhất.

    FDIC đã chấp thuận tiếp nhận tất cả các khoản tiền gửi của Ngân hàng Kansas Heartland Tri-State và chuyển nhượng lại cho ngân hàng Dream First, cũng ở Kansas nhằm bảo vệ khách hàng của Heartland.

    Điều này đồng nghĩa việc 4 chi nhánh của Heartland Tri-State sẽ mở cửa trở lại bình thường dưới tên Dream First vào ngày 31/7, và tài khoản của khách hàng sẽ tự động chuyển sang ngân hàng mới.Các khoản cho vay hiện tại cũng không chịu ảnh hưởng, do FDIC và Dream First Bank đã ký thỏa thuận chia sẻ các khoản lỗ và cùng chịu trách nhiệm về khả năng thu hồi nợ.

    FDIC cho biết, ngân hàng Heartland Tri-State có tổng tài sản khoảng 139 triệu USD và tổng số tiền gửi là 130 triệu USD tính đến ngày 31/3/2023. Ngân hàng Dream First cũng đồng ý mua “về cơ bản tất cả” tài sản thất bại của Heartland Tri-State.

    Các khách hàng cho vay cũng sẽ không bị ảnh hưởng phần lớn, bởi vì FDIC và Dream First Bank đang ký kết một thỏa thuận để chia sẻ các khoản lỗ, theo FDIC. 

    Thông tin trên Bnews, theo người đứng đầu Cơ quan Giám sát Ngân hàng tại Kansas (Mỹ) David Herndon, việc Heartland Tri-State Bank mất khả năng thanh toán là kết quả sau một cuộc điều tra của cơ quan này. Dù vậy, họ không đưa ra thêm chi tiết, như lý do Heartland Tri-State Bank rơi vào tình trạng trên.

    Sự sụp đổ của ngân hàng Heartland Tri-State là vụ sụp đổ ngân hàng thứ 5 ở Mỹ trong năm 2023. Gần đây nhất, ngày 1/5, các nhà quản lý đã tịch thu ngân hàng First Republic và bán tất cả tiền gửi và tài sản của ngân hàng này cho JPMorgan Chase, ngân hàng lớn nhất nước Mỹ.

    Trước đó, ngân hàng tiền mã hóa Silvergate cũng công bố kế hoạch tự nguyện thanh lý vào ngày 8/3 do thua lỗ kéo dài do sự thất bại của sàn giao dịch tiền điện tử FTX.

    Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), một ngân hàng nổi tiếng cho các công ty khởi nghiệp công nghệ và đầu tư mạo hiểm ở Khu vực Vịnh San Francisco, cũng bị các cơ quan quản lý Mỹ đóng cửa 2 ngày sau đó.

    Ngày 12/3, các quan chức New York đã đóng cửa Ngân hàng Signature để dập tắt cuộc khủng hoảng tài chính gia tăng do việc đóng cửa ngân hàng Thung lũng Silicon.

    Sau khi Washington Mutual thất bại trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và được mua lại bởi JPMorgan, First Republic, Silicon Valley Bank và Signature Bank lần lượt là ngân hàng lớn thứ 2, thứ 3 và thứ 4 sụp đổ trong lịch sử nước Mỹ.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-kha-nang-thanh-toan-them-ngan-hang-o-my-sap-sup-do-a584782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan