+Aa-
    Zalo

    Mất kiểm soát về số ca nhiễm Covid-19, thuyền trưởng tàu sân bay Mỹ kêu cứu

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Doanld Trump cảnh báo nước Mỹ phải chuẩn bị cho một tuần “rất đau đớn” khi Nhà Trắng dự đoán đại dịch Covid-19 có thể cướp đi 240.000 sinh mạng.

    Thuyền trưởng Brett Crozier đã viết thư trình bày sự bất lực trong việc ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong số 4.000 thủy thủ trên tàu.

    Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt. Ảnh: Getty

    Ngày 31/3, ông Brett Crozier - thuyền trưởng tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã viết bức thư dài 4 trang, báo cáo với Lầu Năm Góc về việc bệnh dịch Covid-19 đang lây lan mất kiểm soát trên trên tàu và đề nghị được hỗ trợ lập tức để cách ly thủy thủ đoàn.

    Ông Crozier đề nghị cách ly gần như toàn bộ thành viên trên tàu. Tuy nhiên, chia sẻ với CBS Evening News, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper bác bỏ khả năng sơ tán tàu vào thời điểm này.

    “Lầu Năm Góc đã cung cấp mọi trang thiết bị y tế cần thiết cho tàu, và hiện không có ca nào nghiêm trọng”, theo ông Esper.

    Trong khi đó, báo San Francisco Chronicle đưa tin số ca mắc Covid-19 trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã tăng hơn 100 vào sáng 31/3.

    Số người tử vong tại Mỹ do Covid-19 đã vượt qua con số 3.800 vào ngày 31/3, vượt qua cả Trung Quốc. Tổng thống Trump bị chị trích vì khiến cuộc khủng hoảng trở nên trầm trọng hơn khi không chuẩn bị đủ các bộ xét nghiệm, thiết bị thở và dụng cụ y tế khác.

    Hôm 31/3, các chuyên gia của Nhà Trắng cho biết các báo cáo của họ cho thấy khoảng 100.000 đến 240.000 người Mỹ có thể tử vong vì Covid-19, ngay cả khi quốc gia này thực hiện các biện pháp giảm thiểu.

    Tổng thống Mỹ Doanld Trump. Ảnh: AP

    Theo tiến sĩ Deborah Birx, đồng điều phối viên tổ công tác phòng chống Covid-19 của Nhà Trắng, các dự đoán ban đầu từng cho rằng, Mỹ nhiều khả năng có tới 1,5 - 2,2 triệu ca tử vong vì virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Song, đó là viễn cảnh tồi tệ nhất nếu nước Mỹ không triển khai các biện pháp dập dịch thông qua giãn cách xã hội.

    Với các biện pháp đã được áp dụng, đỉnh dịch có thể được giảm xuống còn 100.000 đến 240.000, tuy nhiên đây vẫn là một con số đáng lo ngại. Bà Deborah Birx nhấn mạnh rằng con số có thể thấp hơn nữa nếu mọi người thay đổi hành vi.

    “Hy vọng của chúng tôi là hạ con số này xuống mức thấp nhất có thể”, bác sĩ Anthony Fauci, người đứng đầu Viện Dị ứng và các Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia tại cuộc họp báo hàng ngày của Nhà Trắng về virus corona, nhận định. 

    Những con số này “là những gì mà chúng tôi cần phải đoán trước, nhưng điều đó không có nghĩa là đó là những gì mà chúng tôi phải chấp nhận”.

    Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, Mỹ hiện đã ghi nhận 175.067 ca nhiễm Covid-19 và là nước có số ca nhiễm cao nhất thế giới.

    Các nước có số ca nhiễm cao kế tiếp là Italy với 101.739 trường hợp, Tây Ban Nha với 94.417 và Trung Quốc 83.059 ca.

    Mộc Miên(Theo The Wall Stress Journal)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-kiem-soat-ve-so-ca-nhiem-covid-19-thuyen-truong-tau-san-bay-my-keu-cuu-a317727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan