+Aa-
    Zalo

    Mật mã của sát nhân khét tiếng Zodiac được giải sau 51 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mật mã của tên sát nhân hàng loạt khét tiếng Zodiac từng là nỗi kinh hoàng tại San Francisco (Mỹ) vào những năm 1960 và 1970 đã được giải mã sau 51 năm.

    Mật mã của tên sát nhân hàng loạt khét tiếng Zodiac từng là nỗi kinh hoàng tại San Francisco (Mỹ) vào những năm 1960 và 1970 đã được giải mã sau 51 năm.

    Một nhóm giải mã bao gồm các thành viên đến từ Mỹ, Australia và Bỉ tuyên bố họ đã giải được tin nhắn dưới dạng mật mã của tên sát nhân hàng loạt khét tiếng Zodiac sau 51 năm. Thông tin này đã được báo cáo lên Cục điều tra liên bang Mỹ FBI, tờ San Francisco Chronicle tiết lộ hôm 11/12.

    Theo đó, phát ngôn viên của FBI tại San Francisco Cameron Rogers Polan đã xác nhận thông tin này với hãng tin Fox News. Cụ thể, bà Polan chia sẻ: "FBI cho biết một ám hiệu được cho là thuộc về tên sát nhân hàng loạt Zodiac đã được giải mã bởi một nhóm tư nhân. Vụ án về tên sát nhân Zodiac vẫn đang được điều tra trong bộ phận FBI tại San Francisco và các đối tác thực thi pháp luật địa phương của chúng tôi".

    "Mật mã 340" của tên sát nhân Zodiac được giải sau 51 năm. Ảnh: NBC

    Bà Polan nói thêm: "Tên sát nhân Zodiac đã là một nỗi ám ảnh đối với cộng đồng Bắc California và dù nhiều thập kỷ đã trôi qua, chúng tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm công lý cho các nạn nhân của tội ác tàn bạo này. Do tính chất của cuộc điều tra đang diễn ra và vì sự tôn trọng đối với các nạn nhân và gia đình của họ, chúng tôi sẽ không đưa ra bình luận gì thêm vào lúc này".

    Một thành viên thuộc nhóm giải mã tư nhân là David Oranchak đã công bố nội dung tin nhắn: "Ta hy vọng các người sẽ có nhiều niềm vui cho tới khi bắt được ta. Ta không sợ tử hình vì điều đó sẽ đưa ta lên thiên đường sớm, giờ đây ta đã có đủ nô lệ để phục vụ cho mình".

    Được biết, ông Oranchak đã dành hàng năm trời để nghiên cứu và giải quyết "Mật mã 340" của tên sát nhân hàng loạt. Chia sẻ với tờ San Francisco Chronicle, ông cho biết: "Cuối tuần trước chúng tôi đã giải được mật mã 340 và gửi chúng tới FBI. Họ đã xác nhận điều này, đây không phải trò đùa. Đây là thật sự là hắn".

    Kẻ giết người Zodiac là một trong những cái tên từng gây ám ảnh tại San Francisco trong những năm 1968 và 1969. Đã nhiều thập kỷ trôi qua, danh tính của tên sát nhân khét tiếng vẫn còn là một bí ẩn. 

    Một trong những đặc trưng của tên sát nhân này là hắn thường xuyên gửi những mật mã tới cơ quan báo chí cùng nhiều bức thư có nội dung kỳ lạ. Trong đó, Zodiac tiết lộ hắn đã giết tới 37 người chứ không phải 5 người như cảnh sát thời kỳ ấy từng phát hiện.

    Tờ báo San Francisco Chronicle cho biết họ đã nhận được "Mật mã 340" vào tháng 11/1969. Trước đó nhiều tháng, tên sát nhân từng gửi một tin nhắn khác tới tờ báo, tin nhắn này được đánh dấu là "Mật mã 408". Mật mã này đã được giải bởi một giáo viên Salinas và vợ ông, trong đó kẻ sát nhân viết: "Ta thích giết người vì nó rất vui".

    Minh Hạnh(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-ma-cua-sat-nhan-khet-tieng-zodiac-duoc-giai-sau-51-nam-a349146.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan