+Aa-
    Zalo

    Mất ngủ thường xuyên vì 6 thói quen tưởng vô hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số thói quen dưới đây có thể ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ mà lại bạn vô tình không biết.

    1. Lao ngay vào giường

    Bạn có thể gặp tình trạng lên giường ngay mà mãi không thể ngủ. Nguyên do là não bộ của chúng ta chưa kịp chuyển chế độ. Hãy làm một số hoạt động thư giãn nhẹ nhàng vào buổi tối để giúp não tạo khoảng trống giữa ngày và đêm, để nhanh buồn ngủ hơn như: tắm nước ấm, đọc sách, thiền...

    thoi quen gay mat ngu

    2. Uống trà trước khi đi ngủ

    Trà thảo mộc được biết đến với tác dụng làm dịu và được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ trong nhiều năm. Mặc dù nhiều loại trà như hoa cúc hoặc hoa oải hương có thể giúp bạn thư giãn, thậm chí cải thiện chất lượng giấc ngủ nhưng một số đồ uống lại có tác dụng ngược lại.

    thoi quen gay mat ngu 2

    3. Chọn sai loại chăn

    Nhiều người không thể ngủ nếu không có chăn. Nhưng chọn chăn thế nào để có giấc ngủ ngon rất quan trọng. Chăn được làm từ polyester rất dễ giặt, độ bền cao, nhưng không thoáng khí nên dùng rất bí, dễ đổ mồ hôi. Hãy chọn một chiếc chăn len, vì giúp bạn giữ ấm và cho da dễ thở.

    thoi quen gay mat ngu 3

    4. Tập thể dục muộn

    Tập luyện vất vả trái ngược với tập luyện thư giãn trước khi đi ngủ. Điều này sẽ làm tình hình thêm trầm trọng nếu bạn đang đối phó với chứng mất ngủ, ngưng thở khi ngủ hoặc bất kỳ rối loạn giấc ngủ nào khác. Một số thay đổi sinh lý liên quan đến việc tập thể dục mạnh trước khi đi ngủ có thể khiến bạn khó ngủ hơn.

    thoi quen gay mat ngu 4

    5. Bỏ bữa sáng

    Bỏ bữa sáng không chỉ ảnh hưởng đến cân nặng, khả năng tập trung mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Những người thường xuyên bỏ bữa sáng dễ ngủ không ngon giấc và cảm thấy cáu kỉnh khi thức dậy.

    thoi quen gay mat ngu 5

    6. Mặc đồ ngủ quá nóng

    Mặc đồ ngủ quá ấm có thể khiến bạn trằn trọc vì cơ thể phải duy trì nhiệt độ thích hợp suốt đêm. Loại vải lý tưởng để mặc đi ngủ là vải cotton vì nó giúp da thông thoáng và cho bạn cảm giác thoải mái. Một sự lựa chọn tuyệt vời khác cho chất liệu quần áo ngủ là vải lanh, loại vải thoáng khí và thấm hút, tuy nhiên không mềm mại như vải cotton.

    thoi quen gay mat ngu 6

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-ngu-thuong-xuyen-vi-6-thoi-quen-tuong-vo-hai-a513905.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan