Mật phục kẻ rạch quần nữ sinh, công an viên bị xe đâm chết


Thứ 7, 22/03/2014 | 02:30


Trong quá trình mật phục đối tượng dùng dao rạch quần nữ sinh, một công an viên của xã đã bất ngờ bị một chiếc xe máy tốc độ cao đâm phải, khiến công an viên này tử vong.

Trong quá trình mật phục các đối tượng dùng dao rạch quần nữ sinh, một công an viên của xã đã bất ngờ bị một chiếc xe máy tốc độ cao từ phía sau lao nhanh tới đâm phải, khiến công an viên này tử vong. 
Đang mai phục kẻ gây án bệnh hoạn thì bị nạn
Thực hiện kế hoạch đấu tranh với số đối tượng gây thương tích cho nữ sinh và phụ nữ bằng hình thức dùng dao sắc bén để rạch mông, cuối giờ chiều 14/3 vừa qua, sau khi được giao nhiệm vụ cụ thể, 4 tổ công tác thuộc Công an xã Ninh Lộc đã mặc thường phục, lặng lẽ lên đường. Trong số 4 tổ công tác ấy, nhóm của anh Võ Minh (25 tuổi, trú thôn Mỹ Lợi, xã Ninh Lộc, thị xã ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) được sự chỉ đạo trực tiếp của ông Ngô Trần Phúc, Phó trưởng Công an xã, đã tiến hành mật phục trên Quốc lộ 1A, đoạn giáp ranh với xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa.
Anh Minh dựng xe máy bên lề đường, mắt không ngừng trông chừng về phía một trường trung học phổ thông ở gần đó. Nhiều tốp nữ sinh rời khỏi trường nhưng kẻ gây án bệnh hoạn vẫn chưa xuất hiện. Anh Minh vẫn quyết tâm bám trụ vị trí được giao. Sau nhiều phút ém quân, đột nhiên một chiếc xe máy chạy tốc độ cao từ phía sau lao nhanh tới đã tông phải xe của anh Minh, làm anh ngã xuống đường, bị chấn thương sọ não nặng.
An ninh - Hình sự - Mật phục kẻ rạch quần nữ sinh, công an viên bị xe đâm chết
 Khu vực xảy ra vụ tai nạn giao thông, cướp đi tính mạng của người công an viên nhiệt huyết.
Ngay sau khi bị tai nạn, anh Minh được các đồng đội và người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa Ninh Hòa cấp cứu. Sau khi được thăm khám, do vết thương quá nặng các bác sĩ đã chuyển anh Minh lên tuyến trên để chữa trị. Nhưng do vết thương quá nặng, đến đêm ngày hôm sau anh Minh đã không qua khỏi.
Nhận được tin dữ, ngày 17/3, lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa cùng lãnh đạo các phòng, ban, tổ chức đoàn thể địa phương đã đến viếng, động viên chia sẻ đau thương mất mát đối với gia đình anh Võ Minh.
Việc học dang dở
Có mặt tại buổi viếng hôm ấy, ông Ngô Trần Phúc, nghẹn giọng nói: Với mong muốn truy bắt tội phạm, phục vụ nhân dân, vào tháng 10/2013, anh Minh đã tình nguyện tham gia lực lượng Công an xã Ninh Lộc. Dù gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn và mới tham gia lực lượng Công an địa phương trong một thời gian ngắn nhưng trên trận tuyến đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, anh Võ Minh luôn được đồng đội tin yêu, mến phục bởi chính sự nhanh nhẹn và tận tình trong công việc, đặc biệt là việc xử lý các vụ việc về an ninh trật tự luôn đúng theo quy định của pháp luật.
Ông Phúc dẫn chứng, chỉ sau 1 tháng vào làm việc trong lực lượng công an xã, anh Minh đã lập chiến công khi anh được giao nhiệm vụ phối hợp cùng lực lượng Công an thị xã truy bắt thành công đối tượng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp trên địa bàn. Ngoài ra, nhiều vụ trộm cắp gà, vịt, đánh lộn hay bài bạc… xảy ra trên ở địa bàn đã luôn được anh Minh cùng đồng đội phát hiện, xử lý kịp thời. “Chỉ sau 3 tháng vào làm việc trong lực lượng Công an xã, ghi nhận những thành tích đã đạt được, tổng kết phong trào thi đua toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, anh Minh đã được UBND xã khen thưởng” - ông Phúc cho biết.
Bên cạnh di ảnh người con út, bà Trịnh Thị Nhạn (60 tuổi) khóc không còn nước mắt vì nỗi mất mát quá lớn. Bà cho biết, cách đây gần chục năm cơn bạo bệnh đã cướp mất người cha của anh. Vì các anh, các chị đã lập gia đình nên sau khi cha mất chỉ còn anh Minh sống với người mẹ già trong một căn nhà cấp 4 đã cũ.
Khi cha mất cũng lúc Minh mới tốt nghiệp THCS. Vì gia đình quá khó khăn cùng với cú sốc quá lớn, Minh đã phải nghỉ học để phụ mẹ làm việc đồng áng. Ngày ngày với công việc ruộng đồng quá vất vả nhưng anh Minh vẫn nuôi hy vọng một ngày nào đó được đi học tiếp. Thế rồi, cách đây gần 2 năm, anh Minh đã nộp đơn xin vào học bổ túc tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Ninh Hòa.
Ngày thì đi học, đi làm nhưng hễ có sự vụ anh Minh vẫn nhanh chóng có mặt kịp thời tại các “điểm nóng” để cùng đồng đội, lãnh đạo công an xã xử lý vụ việc. Không những thế, nhiều đêm nhất là sau khi xảy ra các vụ rạch mông nữ sinh trên địa bàn, anh Minh vẫn bám trụ tại các vị trí để truy bắt kẻ gây án. Tưởng chừng việc học của anh Minh đã suôn sẻ, truy bắt được tội phạm để trấn an lòng dân, nào ngờ vụ tai nạn thương tâm hôm 14/3 đã cướp đi sinh mạng của người công an viên nhiệt huyết được đồng đội quý mến và nhân dân tin yêu.
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Công Hoán - Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết: Thị xã đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành  hoàn thành các thủ tục, hồ sơ để anh Võ Minh được các chế độ, chính sách theo quy định. Hiện Công an thị xã đã được Công an tỉnh bổ sung lực lượng để phối hợp, đấu tranh số đối tượng gây thương tích cho nữ sinh, phụ nữ trong thời gian qua trong thời gian sớm nhất.
Theo báo An Ninh Thủ Đô

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-phuc-ke-rach-quan-nu-sinh-cong-an-vien-bi-xe-dam-chet-a26577.html