+Aa-
    Zalo

    Mất tên "cúng cơm" Hán Văn Tình sau vai diễn Chu Văn Quềnh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Khán giả quen mặt gọi ông là Chu Văn Quềnh đã đành, cả người thân nhiều khi cũng quen miệng gọi thế mà quên mất cả cái tên “cúng cơm” Hán Văn Tình của ông.

    (ĐSPL) – Khán giả quen mặt gọi ông là Chu Văn Quềnh đã đành, cả người thân nhiều khi cũng quen miệng gọi thế mà quên mất cả cái tên “cúng cơm” Hán Văn Tình của ông.

    Thông tin nghệ sĩ Hán Văn Tình, nổi tiếng với vai diễn “Chu Văn Quềnh” trong phim “Đất và người” mắc phải căn bệnh ung thư gan di căn sang phổi khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng, xót xa. Những ngày vừa qua, đông đảo các nghệ sĩ, bạn bè đồng nghiệp đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên nghệ sĩ Hán Văn Tình nhanh chóng vượt qua cơn bạo bệnh.

    Chiều nay (17/1), biên kịch bộ phim "Đất và Người" Phạm Ngọc Tiến tới thăm Chu Văn Quềnh đồng thời trao cho vợ chồng nghệ sĩ món quà 5 triệu của một người bạn thân.

    “Chiều nay đi thăm Chu Văn Quềnh ở viện 198. Dù đang đeo ống xông nhưng thấy mình Quềnh vẫn giới thiệu rành rọt. Có vẻ sự có mặt của mình khiến Quềnh xúc động dẫn đến một cơn co thắt đầy sợ hãi cho mọi người. Mình vội về ngay sau khi trao cho vợ chồng Hán Văn Tình món quà 5 triệu đồng của một người bạn thân mình. Anh này không xem phim Việt, không một lần biết Chu Văn Quềnh nhưng vẫn cảm khái rút tiền để giúp nghệ sĩ lâm bệnh.” Báo Ngoisao.net dẫn lời biên kịch Phạm Ngọc Tiến.

    Biên kịch Phạm Ngọc Tiến thăm nghệ sĩ Hán Văn Tình đang được điều trị căn bệnh ung thư phổi tại bệnh viện. (Ảnh: Ngoisao.net)

    Theo tâm sự của biên kịch Phạm Ngọc Tiến, Quềnh trong tiếu thuyết "Mảnh đất lắm người nhiều ma" của nhà văn Nguyễn Khắc Trường là một gã dỡ người ít xuất hiện, được ăn một bữa no và chết đói. Thì Quềnh trong phim “Đất và Người” lại là nhân vật chính và xuyên suốt bộ phim. Với khuôn mặt, vóc dáng và lối diễn khoa trương của một diễn viên tuồng, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã được lựa chọn cho vai diễn này.

    Tính tới thời điểm này, đây cũng chính là vai diễn để đời của Hán Văn Tình trong sự nghiệp diễn xuất. Thậm chí, nghệ sĩ còn nhiều lần tâm sự, sau khi đóng vai Quềnh, nhiều người đã quên mất tên thật của ông.

    Nghệ sĩ Hán Văn Tình từng nhiều lần tâm sự, sau khi đóng vai Quềnh, nhiều người đã quên mất tên thật của ông.

    Cái say say, điên điên, nửa khôn nửa dại của Chu Văn Quềnh kèm câu nói cửa miệng bất hủ "không nên hoãn cái sự sung sướng đó lại" khiến khán giả khó quên.

    Đã 10 năm trôi qua kể từ khi bộ phim " Đất và Người " khởi chiếu, nhưng hình ảnh “lão Quềnh” vẫn được nhiều khán giả nhắc đến và dành những tình cảm đặc biệt.

    NSƯT Hán Văn Tình với vai diễn để đời Chu Văn Quềnh trong phim "Đất và người".

    Trước đó, vào sáng (21/6), đạo diễn Nguyễn Hữu Phần cùng một số anh em nghệ sĩ cũng đã tổ chức quyên góp để giúp đỡ nghệ sĩ Hán Văn Tình. "Chúng tôi đang tổ chức quyên góp để ủng hộ nghệ sĩ Hán Văn Tình. Trong sáng nay, sau khi quyên góp xong, chúng tôi sẽ mang đến tận nơi cho anh ấy", đạo diễn Nguyễn Hữu Phần cho biết.

    Ngày 25/1, sau khi biết tin nghệ sĩ mắc căn bệnh hiểm nghèo, các ca sĩ Trịnh Minh Quân, Trà My, ca sĩ Phan Anh đã đăng lời kêu gọi các ca sĩ, nghệ sĩ chung tay tổ chức một đêm nhạc nghĩa tình để quyên tiền giúp đỡ nghệ sĩ Hán Văn Tình vượt qua bạo bệnh.

    Dự kiến, đêm nhạc sẽ được tổ chức vào lúc 20h30 ngày 30/1 tại phòng trà Opera - số 5 Đặng Thái Thân, Hà Nội. Toàn bộ số tiền quyên góp được từ đêm nhạc sẽ dành để giúp đỡ nghệ sĩ Hán Văn Tình chữa bệnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-ten-cung-com-han-van-tinh-sau-vai-dien-chu-van-quenh-a81300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan