+Aa-
    Zalo

    Mất tiền oan vì tham gia chương trình khuyến mãi của MobiFone?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Gửi tin nhắn tham gia chương trình miễn phí nhận 1 chiếc iPad Air của nhà mạng MobiFone, nhưng anh D. tá hỏa khi phát hiện số tiền trong tài khoản bị hao hụt.

    (ĐSPL) – Gửi tin nhắn tham gia chương trình miễn phí nhận 1 chiếc iPad Air của nhà mạng MobiFone, nhưng anh D. tá hỏa khi phát hiện số tiền trong tài khoản liên tục bị trừ vào phí dịch vụ này.

    Phản ánh tới báo Đời sống và Pháp luật, anh Nguyễn Anh D. (Bình Chánh, TP. HCM) chủ thuê bao số 0907 779*** của nhà mạng MobiFone cho biết: Sau khi nạp thẻ cào, thuê bao của anh D. nhận được tin nhắn với nội dung "Bạn rất may mắn. Vì sử dụng thẻ cào, hôm nay bạn nằm trong danh sách khách hàng được tham gia quay thưởng miễn phí 1 chiếc iPad Air. Soạn OK gửi 111 miễn phí".

    Tuy nhiên, anh Dũng cho biết, từ ngày anh soạn tin nhắn theo cú pháp “OK gửi 111” gửi đi, trong một thời gian dài, tài khoản của anh D. liên tục bị trừ tiền mà không rõ lý do. Hơn nữa, anh D. rất ít sử dụng điện thoại để liên lạc hay truy cập mạng.

    Trước tình trạng số tiền trong tài khoản liên tục bị hao hụt, anh D. đã liên hệ với nhân viên Chăm sóc khách hàng của nhà mạng MobiFone. Nhân viên Chăm sóc khách hàng cho biết, số tiền anh D. bị trừ vào khoản phí tin nhắn từ đầu số 111 và 9026.

    Mất tiền oan vì tham gia chương trình khuyến mãi của MobiFone?

    Mất tiền oan vì tham gia chương trình khuyến mãi của MobiFone?

    Tin nhắn dự thưởng của nhà mạng MobiFone gửi cho khách hàng sau khi nạp thẻ cào.

    Cụ thể, mỗi ngày đầu số này tự động gửi tin nhắn về số thuê bao của anh D. và trừ của anh 5.000 đồng cho đầu số 111 và 2.000 đồng cho đầu số 9026.

    Trước sự giải thích của nhân viên nhà mạng MobiFone, anh Dũng cho rằng: “Trong tin nhắn nhà mạng gửi đến ghi là miễn phí nhưng sau đó lại tự động gửi tin nhắn cho khách hàng và trừ tiền của họ. Như vậy là lập lờ trong chương trình khuyến mãi”.

    Ngày 27/8, trả lời phóng viên báo Đời sống và Pháp luật về trường hợp phản ánh của anh Nguyễn Anh D., Chuyên viên PR MobiFone – ông Nguyễn Trọng Sơn cho biết: “Khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi khi nạp tiền của MobiFone. Qua đó, khách hàng tham gia trả lời miễn phí các câu hỏi tích điểm để có cơ hội trúng thưởng giải thưởng là chiếc Ipad Air như nội dung tin nhắn mà khách hàng phản ánh. Chương trình này hoàn toàn miễn phí như nội dung thông báo của MobiFone.

    Ngoài ra, sau khi khách hàng hoàn thành các câu hỏi của chương trình miễn phí, MobiFone có gửi tin nhắn mời khách hàng tham gia thêm chương trình nâng cao với phần thưởng là 100.000.000 đồng, phí tham gia 5.000đ ngày, tự động gia hạn”.

    Theo đó, đại diện MobiFone đưa ra một số tin nhắn mà nhà mạng này gửi cho khách hàng mà những tin nhắn khách hàng gửi tới hệ thống nhắn tin của nhà mạng như sau:

    "Hãy nhanh tay lên! Bạn đã ghi được số điểm tối đa cho hôm nay! Bạn đã được cấp duyệt: Tham gia tranh tài hôm nay cho giải thưởng 100.000.000 đồng! Bạn đồng ý tham gia? 1= Đúng, 2= Sai. Soạn 1 để tham gia hoặc 2 để bỏ qua gửi 111! Tự động gia hạn: 5.000 đồng".

    Khách hàng đã soạn tin nhắn “1” gửi tới “111” để tham gia chương trình. Sau khi khách hàng đăng ký, MobiFone tiếp tục gửi các tin nhắn thông báo tới khách hàng với nội dung:

    "Xác nhận tham gia! Bạn đã gia nhập CLB khách hàng thân thiết của MobiFone! Bạn sẽ có cơ hội nằm trong danh sách những người trúng thưởng 100.000.000 đồng!".

    "DK & Thể lệ CTKM Nạp tiền may mắn xem tại: mayman.mobifone.com.vn. Từ chối, soạn TC gửi 111. Tham gia quay thưởng với 5.000 đồng/ngày, tự động gia hạn hàng ngày".

    Như vậy, đại diện nhà mạng MobiFone khẳng định: “Do khách hàng đã gửi tin nhắn đồng ý tham gia chương trình này, nên MobiFone trừ tiền là chính xác”.

    Đồng thời, trước khiếu nại của anh D., ông Nguyễn Trọng Sơn cho biết: Đại diện MobiFone đã tìm hiểu nguyên nhân, liên hệ và giải thích chi tiết với khách hàng. Sau khi nhận được giải thích thỏa đáng của nhà mạng, khách hàng đã đồng ý và không khiếu nại gì nữa.

    Độc giả phản ánh các sự việc liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, đề nghị gửi về địa chỉ email: [email protected] | Hotline: 0942 368 555
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-tien-oan-vi-tham-gia-chuong-trinh-khuyen-mai-cua-mobifone-a48420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan