+Aa-
    Zalo

    Mất tiền tỷ vì tin lời người tình ảo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quen qua mạng xã hội, chị M. hết lòng tin tưởng chàng trai có nick là Tony Miller để rồi mất trắng 1,2 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Quen qua mạng xã hội, chị M. hết lòng tin tưởng chàng trai có nick là Tony Miller để rồi mất trắng 1,2 tỷ đồng.

    Theo tin từ báo Công an TP. HCM, ngày 22/10, Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang điều tra một vụ án dùng mạng xã hội lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng.

    Đầu năm 2015, qua trang mạng xã hội Facebook, một người lạ có nick là Tony Miller kết bạn với chị M. 

    Sau vài lần nhắn tin, hỏi thăm, Tony Miller giới thiệu mình là người sống làm việc tại Anh, đang có dự án lớn tại nhiều nước ở châu Á, muốn về Việt Nam làm ăn.

    Sau một thời gian khi đã trở nên thân thiết, Tony Miller nói sẽ gửi 200.000 bảng Anh nhờ chị M. mua nhà ở Hà Nội để về sinh sống, làm việc. Liền sau đó, Tony Miller thông báo với chị M. đã gửi số tiền 200.000 bảng Anh nhưng do tài khoản ở Việt Nam không phù hợp để nhận số tiền lớn như thế nên phải đóng tiền để làm một số thủ tục mới nhận được tiền.

    Tin tưởng những lời nói của Tony Miller, chị đã đóng tiền để làm thủ tục, lần đầu gửi 34 triệu đồng, rồi tiếp tục sau đó cứ gửi liên tục vì chị M. nghĩ phải gửi đủ tiền rồi sau đó sẽ nhận lại số tiền đã đóng trước đó và 200.000 bảng Anh.

    Ảnh minh họa

    Khi đã gửi khoảng 10 lần cho 4 tài khoản của ngân hàng Metro Trust Bank 2 với số tiền là 1,2 tỷ đồng mà vẫn không nhận được tiền, lúc này chị M. mới biết mình bị lừa và báo cơ quan Công an.

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên phụ nữ Việt Nam bị các đối tượng người nước ngoài lừa đảo thông qua mạng xã hội. Trước đó, báo Thanh niên cũng đuea tin về một vụ việc tương tự.

    Cụ thể, tháng 7/2014, qua mạng xã hội facebook, chị D. làm với một người nước ngoài tên David Jackson (Quốc tịch Anh). Sau một thời gian trò chuyện qua facebook, Jackson nói sẽ sang Việt Nam để cưới chị D. và sau đó đưa chị sang nước Anh sinh sống.

    Ngày 10/2, Jackson nói với chị D. đã mua vé máy bay sang Việt Nam. Tới ngày 11/2, một người phụ nữ gọi vào máy chị D., giới thiệu là nhân viên nhập cảnh sân bay Nội Bài, thông báo David Jackson đang bị tạm giữ vì mang theo một lượng lớn ngoại tệ. Nhân viên này đề nghị chị D. chuyển 3.500 USD (73 triệu đồng) vào tài khoản ngân hàng để giải quyết nhanh vụ việc.

    Tiếp sau đó, nhân viên này còn 2 lần gọi điện nói chị D. gửi thêm 12.000 USD (tương đương 252 triệu đồng) và chị D. đồng ý. Tới lần thứ 4, nghi ngờ mình bị lừa, chị D. trực tiếp đến sân bay Nội Bài kiểm tra thông tin mới rõ thực hư sự việc. Như vậy tổng số tiền chị D. bị lừa đảo chiếm đoạt lên đến 325 triệu đồng.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)
    [mecloud]UE5YoBzTA1[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-tien-ty-vi-tin-loi-nguoi-tinh-ao-a116190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.