+Aa-
    Zalo

    Mất tiền vì nhờ gã bịp bợm "chạy" cho con gái vào Bộ Quốc phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tự nổ mình là cán bộ công tác tại Bộ Quốc phòng, Nguyễn Văn Tuấn đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2015.

    (ĐSPL) – Tự nổ mình là cán bộ công tác tại Bộ Quốc phòng, Nguyễn Văn Tuấn đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2015.
    Tin tức báo Tri thức trực tuyến thông tin, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang tạm giam Nguyễn Văn Tuấn (41 tuổi, nhà ở quận Long Biên), để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn. (ảnh VOV)

    Theo tài liệu điều tra, từ năm 2013 đến nay, Tuấn mạo danh là cán bộ công tác tại Bộ Quốc phòng, hứa “chạy” việc cho nhiều người nhà ở quận Ba Đình, Long Biên, Đống Đa vào Bộ này công tác, rồi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn một tỷ đồng.
    Báo VOV thông tin, bị hại đầu tiên của Tuấn là anh P. Anh này nhờ Tuấn xin cho con gái vào công tác tại Cục Tài chính – Bộ Quốc phòng. Anh P. đã đưa cho Tuấn 290 triệu để lo việc.
    Hai tháng sau, anh P. lại đưa tiếp cho Tuấn 400 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Tuấn không xin được việc, nhiều lần bị hại đòi tiền nhưng Tuấn không chịu trả.
    Trong thời gian năm 2014, một phụ nữ tên H. nhờ Tuấn xin vào làm việc tại Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) - Chi nhánh tại Nghệ An.
    Gặp nhau tại quán cà phê ở phố Hàng Bún vào cuối tháng 11/2014, chị H. đưa cho Tuấn 100 triệu đồng để xin việc cho em trai. Sau khi cầm tiền, cầm hồ sơ xin việc của chị H. Tuấn cũng biến mất.
    Khoảng tháng 7/2015, bị hại trong vụ án này bất ngờ gặp Tuấn tại khu vực gầm cầu Long Biên. Hai bên đã xảy ra xô xát và được đưa về trụ sở công an. Tại đây, chân dung lừa bịp của Tuấn bị bại lộ.
    Cơ quan điều tra làm rõ, ngoài hai bị hại trên, Tuấn còn lừa bịp của hai bị hại khác với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.
    Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án.
    PV(Tổng hợp)
    [mecloud]fWzRcsuAfj[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-tien-vi-nho-ga-bip-bom-chay-cho-con-gai-vao-bo-quoc-phong-a104218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.