+Aa-
    Zalo

    Mất tiền vì tin nhắn trúng thưởng trên Facebook

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhận được tin nhắn trúng thưởng trên Facebook, chị L. đã cung cấp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của mình.

    (ĐSPL) - Nhận được tin nhắn trúng thưởng trên Facebook, chị L. đã cung cấp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của mình. Kết quả, gần 70 triệu đồng trong tài khoản của chị đã “bốc hơi” sau đó.

    Theo tin từ báo Pháp luật TP. HCM, chiều tối 19/11, ông Nguyễn Văn Thoan (Trưởng Công an xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) xác nhận trên địa bàn vừa có một phụ nữ bị lừa mất gần 70 triệu đồng từ một tin nhắn trúng thưởng thông qua Facebook.

    Trước đó, chiều 18/11, chị Võ Thị Mỹ L. đến ngân hàng để kiểm tra tài khoản cá nhân của mình thì phát hiện số tiền 69 triệu đồng đã “bốc hơi” mà không rõ tung tích. Ngay sau đó chị L. nhanh chóng trình báo sự việc đến cơ quan Công an xã Trà Dơn và Công an huyện Nam Trà My để nhờ can thiệp.

    Theo thông tin mà chị L. trình báo với cơ quan chức năng, khoảng 8 giờ sáng ngày 17/11, chị nhận được một tin nhắn có nội dung “bạn là người may mắn được trúng thưởng một số tiền lớn”. Tưởng thật, chị tiếp tục vào đường link mà tin nhắn gửi tới thì mở ra một trang web yêu cầu chị nhập thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng để được “nhận thưởng”.

    Chị L. mất gần một trăm triệu đồng vì "miếng mồi" trên Facebook - Ảnh minh họa

    Trang web yêu cầu chị L. phải nạp lệ phí để nhận thưởng là 500.000 đồng bằng thẻ card điện thoại. Sau khi nạp tiền và cung cấp thông tin như yêu cầu thì số tiền trong tài khoản của chị cũng bốc hơi theo.

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xẩy ra tình trạng lừa trúng thưởng trên Facebook để chiếm đoạt tài sản. Trước đó, báo VTC News cũng đưa tin về một vụ việc tương tự.

    Cụ thể, sau khi đăng nhập Facebook Nguyễn Thành Trung (Duy Xuyên) gửi tin nhắn thông báo trúng thưởng đến các thành viên: “đã trúng thưởng một chiếc xe máy Lerberty” hoặc “Phiếu quà tặng trị giá 50-70 triệu đồng”.

    Khách hàng tưởng thật, nên đã liên hệ để nhận giải thì chúng hướng dẫn “khách hàng” làm thủ tục lãnh thưởng, đồng thời phải nộp trước 1,5 triệu đồng (bằng card điện thoại) chi phí làm hồ sơ.

    Trong số đó, nhiều người nghe theo, nộp tiền. Nhận được số tiền, Trung tiếp tục yêu cầu nộp thêm các loại chi phí như: phí vận chuyển, phí VAT...

    Được biết, số tiền mà Trung lừa đảo được không nhỏ bởi có nạn nhân đã chuyển cho bọn chúng gần 100 triệu đồng mới biết mình bị… lừa.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    [mecloud]Bf377M26K3[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-tien-vi-tin-nhan-trung-thuong-tren-facebook-a120406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.