+Aa-
    Zalo

    Mặt trái của ngành công nghiệp phim khiêu dâm tỷ đô Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trẻ trung, xinh đẹp và ước mơ thành ngôi sao khiến những cô gái trẻ trở thành đối tượng lừa gạt cho ngành công nghiệp phim khiêu dâm của Nhật Bản.

    (ĐSPL) – Trẻ trung, xinh đẹp và ước mơ thành ngôi sao khiến những cô gái trẻ trở thành đối tượng lừa gạt cho ngành công nghiệp phim khiêu dâm của Nhật Bản.

    Saki Kozai từng nghĩ rằng con đường thành công và nổi tiếng đã đến với mình sau khi gặp gỡ một người tuyển mộ tự do trên đường và được người này ngỏ ý cho cô một cơ hội. Khi đó, chỉ mới 24 tuổi, cô đã choáng váng vì vui mừng và kí một thỏa thuận với hãng phim mà ông ta giới thiệu cho cô với ảo tưởng rằng mình sẽ sớm trở thành nhân vật chính cho một video clip.

    Saki Kozai, nữ diễn viên đã bị lừa đóng phim khiêu dâm Nhật Bản.

    Nhưng trên thực tế, ngày đầu tiên Kozai đã phát hiện công việc của cô chỉ là quan hệ tình dục trước máy quay phim. Cô kể lại: “Tôi đã không thể cởi quần áo được, tất cả những gì tôi có thể làm vào lúc đó là khóc vì không biết làm cách nào để thoát khỏi tình trạng này. Có khoảng 20 người vây xung quanh tôi và chờ đợi. Không một cô gái nào có thể nói không trong hoàn cảnh đó”.

    Hiện Kozai đã 30 tuổi và là một trong số những người phụ nữ đã thoát khỏi bóng tối do buộc phải làm việc trong ngành công nghiệp khiêu dâm nhiều tỷ đô của Nhật Bản.

    Phim người lớn được phổ biến rộng rãi tại Nhật Bản, gần 30 000 bộ phim mỗi năm với nội dung khiêu dâm tương đối tự do. Nhưng mặt tối của ngành công nghiệp này hiếm khi được thảo luận, càng chưa nói đến những người làm việc trong đó. Đã có những tố cáo rằng phụ nữ đã bị buộc để thực hiện những cảnh quan hệ tình dục tàn bạo trong phim trái với ý muốn của họ và yêu cầu được xin lỗi. Nhưng thực tế chưa từng có bất kì lời hứa hẹn thay đổi nào được thực hiện.

    Hồi tháng 6/2016, 3 hãng phim khá nổi tiếng ở Tokyo đã bị buộc tội ép buộc một phụ nữ phải đóng hơn 100 phim khiêu dâm. Giống như Kozai, cô gái trên cũng chỉ nghĩ rằng mình sẽ làm việc đơn thuần như một người mẫu.

    Có rất nhiều chỉ trích cho rằng các nhà tuyển dụng đóng phim khiêu dâm đã lừa những cô gái trẻ, trong đó có cả trẻ vị thành niên bằng những lời hứa lăng xê trở thành ngôi sao. Trong một số trường hợp, nhiều cô gái đã bị quyến rũ bởi lối sống sa hoa trước khi bị đưa đi đóng phim 'đen' đến khi “trả nợ” hết mới thôi.

    Phía công ty chủ quản đe dọa, uy hiếp họ kí những hợp đồng gian lận. Một phụ nữ giấu tên cho hay, cô bị một người đại diện hứa giúp cô trở thành ca sĩ và đã kí một hợp đồng mà chính cô cũng không rõ ràng về bản chất công việc thực thụ của mình : “Công ty này đã dành nhiều tháng để thuyết phục tôi và tôi không có lựa chọn nào khác sau khi hợp đồng đã được kí”. Cô gái 26 tuổi cho hay, ban đầu cô cũng chống cự quyết liệt nhưng rồi giống như Kozai, cô đã không thể chịu nổi áp lực và đầu hàng.

    Tổ chức phi lợi nhuận Nhật Bản Lighthouse, chuyên hoạt động để ngăn chặn nạn buôn người, cho biết hơn 60 nữ diễn viên đã cố gắng để thoát khỏi ngành công nghiệp thân xác đã liên lạc với họ trong nửa đầu năm 2016 – con số này cao hơn năm trước rất nhiều.

    Người phát ngôn của Lighthouse, bà Aiki Segawa cho biết: "Chúng tôi coi đó chỉ là một phần nổi của tảng băng trôi. Rất nhiều nạn nhân cảm thấy tội lỗi, họ cho rằng những gì đã xảy ra là do lỗi của mình."

    Hầu hết họ là phụ nữ trẻ - từ 18 đến 25 tuổi – ít có kiến ​​thức về các hợp đồng pháp lý và gặp khó khăn khi trình bày tại tòa án. Bà Segawa nói: "Không phải tất cả họ đều bị lạm dụng hay nhốt lại. Giống như là họ bị lừa chui đầu vào trong đó…”.

    Kozai đã từng phải uống thuốc an thần để chống lại sự lo lắng bất an vì bị cô lập sau khi phía công ty yêu cô cắt đứt liên lạc với gia đình để tập trung vào “phát triển sự nghiệp bản thân”.

    Sau khi rời khỏi được nơi đã tẩy não mình, Kozai kể lại: “Tôi đã hầu như không đưa ra bất kì quyết định hợp lý nào”. Dù đã rời khỏi công ty quản lý, nhưng Kozai vẫn tiếp tục đóng phim người lớn với tư cách là một diễn viên tự do.

    Tổ chức Quyền con người có trụ sở ở Tokyo đã có báo cáo về hàng loạt thủ đoạn bẩn thỉu do các nhà tuyển dụng áp dụng để trói buộc các nạn nhân. Từ những đe dọa tiền phạt cắt cổ, những hợp đồng mơ hồ cho đến những “lời nhắn nhủ” rằng họ, những cô gái đã bước chân vào đây, sẽ không thể có cơ hội còn tìm thấy một công việc nào khác sau khi đã xuất hiện trên phim khiêu dâm.

    Những người tuyển mộ công khai xuất hiện tại trường đại học và nhà của nạn nhân để đòi những món tiền phạt khổng lồ từ cha mẹ của cô gái nếu họ dám từ chối làm việc.

    Năm ngoái, một tòa án quận ở Tokyo đã thẳng thừng tuyên bố hủy bỏ yêu cầu phạt 24 triệu yên (240 000 đô la Mỹ) của một công ty quản lý đối với cô gái từ chối đóng phim khiêu dâm. Một trong những chiến thắng pháp lý hiếm có, theo những nhà phê bình.

    Để thoát khỏi ám ảnh quá khứ, những diễn viên phim sex đã chọn nhiều phương pháp khác nhau. Có người làm phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi ngoại hình, trong khi những người khác quyết định liên lạc với một tổ chức phi lợi nhuận, hoặc thuê luật sư để ngăn chặn việc phân phối những bộ phim mình đã đóng. Nhưng có nhiều người trong số họ đã treo cổ hoặc "tự sát" trước khi bắt đầu vụ kiện cáo.

    Mariko Kawana, một ngôi sao phim sex hiện là một tiểu thuyết gia, đã tổ chức một nhóm người kêu gọi những công ty quản lý phải thực hiện những hợp đồng rõ ràng và thống nhất các quy định chung cho ngành công nghiệp phim này: “Mỗi hãng phim người lớn lại có những quy định riêng của mình. Chúng cần được thống nhất để bảo vệ quyền lợi của những nữ diễn viên”.

    Theo Kozai, người đang cân nhắc thực hiện hành động pháp lý chống lại hãng phim cũ của mình, thì các vụ bắt giữ và tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông lớn có thể là dấu hiệu của sự thay đổi - giúp những phụ nữ khác tránh được số phận của cô. Cô nói: "Tôi mong mình có thể trở thành một ví dụ sống giúp cứu được những cô gái khác đang phải đối mặt với các vấn đề tương tự”. 

    MINH MINH (theo NST)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]Y67UM4aucn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-trai-cua-nganh-cong-nghiep-phim-khieu-dam-ty-do-nhat-ban-a164613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.