+Aa-
    Zalo

    Mất trí nhớ vì tai nạn, nam thanh niên đoàn tụ với gia đình sau gần 10 năm lang thang

    ĐS&PL Hoàn toàn mất trí nhớ do chấn thương trong một vụ tai nạn, nam thanh niên đi lang thang suốt 9 năm nhưng mới đây đã được đoàn tụ với gia đình.

    Cách đây 9 năm, trong lúc đang làm việc tại thành phố Đông Quan (tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), nam thanh niên họ Wu không may gặp tai nạn xe hơi. Kể từ thời điểm đó, vì nhiều lý do không hoàn toàn rõ ràng, anh bị chia cắt khỏi gia đình và không thể nhớ bất cứ điều gì về cuộc sống trước khi gặp tai nạn.

    Ngày 13/1 vừa qua, Wu cuối cùng cũng được đoàn tụ với anh trai sau 9 năm lang thang khắp Trung Quốc. Câu chuyện đã được một số phương tiện truyền thông đưa tin và gây xôn xao trên Weibo. Trong đoạn video do một tình nguyện viên chuyên giúp đỡ tìm kiếm người “mất tích” quay, Wu nói: “Tôi muốn về nhà nhưng tôi không nhớ bất cứ điều gì”.

    Nam thanh niên ở độ tuổi 20 chia sẻ, anh phải nằm viện gần 1 năm sau vụ tai nạn giao thông và người gây tai nạn chỉ chi trả các hóa đơn y tế.

    mat tri nho sau tai nan giao thong nam thanh nien doan tu voi gia dinh sau gan 10 nam
    Nam thanh niên được đoàn tụ cùng gia đình sau gần 10 năm xa cách. Ảnh: The Paper

    Một trong số các tình nguyên viên giúp đỡ tìm kiếm Wu, người đến từ thành phố Bằng Tường (tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) cho hay, quá trình điều trị y tế đã giành lại sự sống cho nam thanh niên nhưng anh bị mất trí nhớ. Anh trai của Wu đã tìm kiếm em khắp Đông Quan và khu vực xung quanh nhưng không có kết quả.

    Ngày 12/1, một tình nguyện viên phát hiện Wu đang đứng trước một cửa hàng. Các tình nguyên viên ở tỉnh Quảng Đông nhanh chóng liên hệ với đồng nghiệp tại tỉnh Giang Tây và xác nhận danh tính của nam thanh niên này. Nhờ đó, Wu và anh trai được đoàn tụ với nhau tại Đông Quan 24 tiếng sau đó.

    Các đoạn video được những tình nguyện viên chia sẻ với truyền thông cho thấy cảnh hai anh em gặp nhau tại một bãi đỗ xe ô tô. “Hãy nhìn xem ai đang ở đây”, tình nguyện viên nói với nam thanh niên.

    Anh trai của Wu bước ra khỏi ô tô, tiến dần về phía em trai mất tích suốt 9 năm, vỗ nhẹ lên vai em rồi bắt đầu khóc. Tiếp đó, họ cùng nhau đi bộ trở lại ô tô. Người anh nói với Wu rằng trong 9 năm qua, anh phải lang bạt khổ sở ngoài đường thì ở nhà cả gia đình cũng mòn mỏi ngóng tin anh.

    “Anh ấy thật đáng thương. Không phải anh ấy không muốn về nhà mà là không thể nhớ nhà mình ở đâu”, tình nguyên viên bày tỏ. Những đoạn video về sự việc đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng và khiến nhiều người cảm động. 

    “Tôi cảm thấy mừng thay cho họ. Hai anh em có thể đoàn tụ vào dịp Tết Nguyên đán”, một cư dân mạng bình luận.

    Tuy nhiên, có người lại thắc mắc: “Cảnh sát đang làm gì? Không phải họ đã kiểm tra vụ tai nạn 9 năm trước khi nó xảy ra hay sao?”.

    “Công nghệ nhận diện khuôn mặt hiện nay rất tiên tiến. Tai sao một người lang thang không tìm được đường về nhà suốt 9 năm?”, một người khác hỏi.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-tri-nho-vi-tai-nan-nam-thanh-nien-doan-tu-voi-gia-dinh-sau-gan-10-nam-lang-thang-a564642.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan