+Aa-
    Zalo

    "Mắt tròn mắt dẹt" với những miếng gỗ, chiếc giường bạc tỷ ở VN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những chiếc giường này theo nhiều người cho biết thì nó có tác dụng chữa nhức mỏi, điều hòa nóng lạnh... Và điều đặc biệt chính là chúng có giá "trên trời".

    Những chiếc giường này theo nhiều người cho biết thì nó có tác dụng chữa nhức mỏi, điều hòa nóng lạnh... Và điều đặc biệt chính là chúng có giá "trên trời".

    Đại gia Kinh Bắc khẳng định đẳng cấp bằng giường gỗ sưa

    Nhiều đại gia giấu mặt xứ Kinh Bắc thích sưu tầm giường công chúa, gối gỗ sưa…Giường công chúa là loại giường cổ, hoành tráng như một cung điện thu nhỏ.

    Mặt giường được lát đá hoa cương nguyên khối, xung quanh quây gỗ. Đầu giường được chạm trổ tinh vi các họa tiết, hoa văn mà chỉ giới quý tộc mới được dùng.

    Hình ảnh chiếc giường công chúa của đại gia đất Kinh Bắc vừa được chuyển ra từ Sài Gòn.

    Bốn xung quanh của chiếc giường này được thiết kế bằng những vai gỗ nguyên khối để lắp rèm làm màn.

    Tương truyền, chiếc giường cổ công chúa này có từ thời xa xưa và được làm riêng cho công chúa – ái nữ của vị vua chức quyền thời kỳ phong kiến.

    Bí ẩn bộ phản gỗ quý hiếm trị nhức mỏi được săn lùng

    Những ngày qua, nhiều du khách đến Khu du lịch Vạn Hương Mai (ấp Mỹ Phó, xã Mỹ Đức, Châu Phú, An Giang) để tận mắt chiêm ngưỡng bộ ván ngựa bằng gỗ gõ bông lau, được trưng bày trong không gian nhà cổ của khu du lịch. Miếng ván ngang 2,2 m, dài 4m, bề dày 24cm. Loại gỗ này nằm rất mát lưng, có thể trị nhức mỏi, cảm thông thường.

    Loại gỗ quý hiếm này luôn được giới “sành gỗ” thế giới săn lùng. Ngoài giá trị quý hiếm, loại gỗ này còn được bày trí trong không gian phòng khách, phòng khánh tiết với ý nghĩa mang lại nhiều may mắn.


    Siêu giường 6 tỷ đồng của đại gia Lê Ân

    Tối 26/1, 2 người thợ của hãng sản xuất Savoir Beds (Anh) đã ráp hoàn chỉnh chiếc giường Royal Bed (giường Hoàng gia) cho ông Lê Ân trong khu resort của ông ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Đại gia Lê Ân cho biết: "Giá gốc của chiếc giường cộng chi phí đóng gói, vận chuyển trên 184.000 USD, chưa tính thuế giá trị gia tăng và thuế nhập khẩu hàng đặc biệt. Khi đưa giường về đến Vũng Tàu, nhà sản xuất cử nghệ nhân từ Vương quốc Anh sang Việt Nam ráp 2 ngày, thời gian bảo hành 25 năm".


    Để có được chiếc giường này, ông Ân đã phải nhờ một người bạn "bắt mối" sau đó phải thanh toán trước 50\% số tiền ngay sau khi đặt bút ký hợp đồng.

    Nói về chuyện nhiều người cho rằng, đại gia Lê Ân mua chiếc giường bạc tỉ để thỏa mãn thú vui phòng the thì vị đại gia này khẳng định: “Tôi tìm cách đặt mua không phải để ngủ mà để thế giới biết rằng Việt Nam cũng có nhiều đại gia lắm tiền”.

    Chiếc giường này được tạo ra dựa trên thiết kế cho hoàng gia Anh giai đoạn 1640-1740. Phần màn treo quanh giường được thêu từ hơn 2.500 km sợi lụa bởi các thợ thủ công của nhãn hàng xa xỉ Hermes.

    Chiếc giường của Công tỷ Bạc Liêu

    Ông Nguyễn Minh Hùng (58 tuổi, ngụ phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đang sở hữu khoảng 3.000 cổ vật với tổng trị giá hơn 100 tỷ đồng, trong đó có nhiều chiếc giường trước đây thuộc sở hữu của Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy (thường gọi là Hắc Công tử), có người hỏi mua với giá 7 tỷ đồng/chiếc.


    Toàn bộ giường được khắc cẩn xà cừ với nhiều hoa văn tinh xảo. Trên mỗi chiếc giường cổ này cẩn đến 30 kg ốc xà cừ (giá thị trường hiện khoảng 200 triệu đồng/kg). Như vậy, tính riêng tiền ốc dùng để cẩn chiếc giường đã lên đến 6 tỷ đồng.


    Giường của Công tử Bạc Liêu đặc biệt ở chỗ được phân ra làm giường nóng và giường lạnh. Mặt giường nóng gồm 3 miếng gỗ giáng hương ghép lại, được dùng để ngủ vào mùa mưa. Còn giường lạnh có lót miếng đá cẩm thạch lớn, nên dùng ngủ vào mùa hè nóng nực.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-tron-mat-det-voi-nhung-mieng-go-chiec-giuong-bac-ty-o-vn-a37498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Con trai Công tử Bạc Liêu thôi chạy xe ôm

    Con trai Công tử Bạc Liêu thôi chạy xe ôm

    Công tử Bạc Liêu nức tiếng ăn chơi nổi danh khắp Nam kỳ lục tỉnh nhưng sau khi ông mất con cháu phải chịu cảnh khốn khó. Trong đó có người phải chạy xe ôm kiếm sống.