+Aa-
    Zalo

    Mất việc trước Tết, người đàn ông vẫn đi đi về về mỗi ngày vì không dám nói với vợ

    • DSPL
    ĐS&PL Người đàn ông ra khỏi nhà vào mỗi sáng rồi trở về vào cuối ngày trong suốt nhiều tháng để vờ như mình vẫn còn làm việc.

    Truyền thông đưa tin, một người đàn ông 46 tuổi giấu tên ở Hong Kong (Trung Quốc) bị sa thải từ năm 2022. Thời điểm năm hết Tết đến, anh sợ phải nói với vợ và gia đình về hoàn cảnh của mình nên đã đi lang thang ngoài đường suốt mấy tháng qua, chỉ để giả vờ mình vẫn đang đi làm.

    Ngay khi nhận quyết định nghỉ việc, anh đã nộp đơn ứng tuyển vào gần như tất cả công việc tương tự vị trí cũ tại nhiều công ty khác nhưng đều bị từ chối.

    "Tôi thậm chí còn nghĩ điện thoại của mình bị trục trặc gì đó vì không có lấy cuộc gọi hay tin nhắn nào", người đàn ông than vãn trên mạng xã hội vào ngày 5/1.

    chong that nghiep

    Ban đầu, người này chỉ định giả vờ được nghỉ phép khoảng 3 tuần. Sau đó, vì vẫn không thể tìm được việc làm thực sự, ông chỉ có thể không ngừng "đi đi về về" mỗi ngày ngoài đường.

    "Tôi không dám nói với vợ", anh chia sẻ. Người đàn ông mong đến những ngày nghỉ lễ quốc gia để có thể có lý do chính đáng ở nhà.

    Người đàn ông cho biết, trong dịp Tết sắp tới anh sẽ tiếp tục giữ vỏ bọc của mình, mua quần áo mới, lì xì cho các con như thường lệ.

    Dù có một chút tiền tiết kiệm cầm cự, tuy nhiên người đàn ông lo rằng anh không thể duy trì tình trạng này lâu hơn nếu không kiếm được một công việc thực sự. Không có thu nhập trong khoảng thời gian dài sẽ trở thành một gánh nặng lớn.

    Hoàn cảnh của người đàn ông đã khiến nhiều người trên mạng đồng cảm. "Tôi hy vọng anh sẽ sớm tìm được một công việc tốt"; Sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn sau dịp Tết Nguyên đán"; "Anh có thể làm tạm công việc bán thời gian"; "Nói thẳng với gia đình sẽ giúp ông ấy giảm bớt áp lực. Họ cũng có thể đưa ra những góp ý đúng đắn, giúp ông ấy lựa chọn tốt hơn"... là một số bình luận đáng chú ý.

    Theo Cục Điều tra dân số và Thống kê, từ tháng 9-11/2022, tỷ lệ thất nghiệp ở Hong Kong đạt mức 3,7% sau 7 tháng giảm liên tục. Vào tháng 5/2022, tỷ lệ này đạt mức cao nhất trong vòng 12 tháng là 5,4%, khi làn sóng dịch COVID-19 vvy8 thứ 5 đạt đỉnh.

    3,7% cũng là con số thấp nhất kể từ mức 3,4% được ghi nhận từ tháng 12/2019 đến tháng 2/2020, khoảng thời gian đại dịch bắt đầu bùng phát.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-viec-truoc-tet-nguoi-dan-ong-van-di-di-ve-ve-moi-ngay-vi-khong-dam-noi-voi-vo-a563903.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan