+Aa-
    Zalo

    Mật vụ Anh bí mật theo dõi email các nhà báo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tài liệu mới được cựu nhân viên CIA Edward Snowden công bố cho thấy Cơ quan Tình báo Chính phủ Anh (GCHQ) đã lưu trữ nhiều email của các nhà báo...
    (ĐSPL) - Tài liệu mới được cựu nhân viên CIA Edward Snowden công bố cho thấy Cơ quan Tình báo Chính phủ Anh (GCHQ) đã lưu trữ nhiều email (thư điện tử) của các nhà báo làm việc tại hãng thông tấn lớn trên thế giới.
    Theo tin tức trên tờ Guardian (Anh), nhiều nhà báo làm việc cho New York Times,The Washington Post, The Guardian, The Sun, Le Monde, kênh NBC, BBC và Reuters đã bị mật vụ anh theo dõi email cá nhân. Những email cá nhân của các nhà báo thuộc các hãng thông tấn trên nằm trong số 70.000 email mà Cơ quan tình báo Anh thu được trong 10 phút để thử khả năng giám sát của tổ chức.

    Cựu nhân viên CIA Edward Snowden.

    Những thông tin mà các điệp viên Anh thu được từ email của các nhà báo này bao gồm từ thông cáo báo chí trong các buổi họp báo cho đến nội dung thảo luận giữa nhà báo với biên tập viên về nội dung các tin bài, sự kiện. Các thông tin này sau đó được đăng tải trên mạng nội bộ của GCHQ để phân tích.
    Tờ The Guardian còn cho hay tập tài liệu về hoạt động của mật vụ Anh được Edward Snowden tiết lộ, bộ phận an ninh thông tin của GCHQ đã liệt các nhà báo bị điều tra như một mối đe dọa, ngang hàng với tin tặc và những kẻ khủng bố.
    Gần 100 nhà báo và biên tập viên Anh ngày 19/1 đã gửi thư với lời kêu gọi chính phủ nước này không xem xét các nội dung có tính riêng tư như các cuộc gọi và email cá nhân của các nhà báo trừ khi được tòa án cho phép.
    Trước đó có mốt số cáo buộc về việc ảnh sát Anh đã truy cập nội dung các cuộc gọi của phóng viên để xác định những cảnh sát nào là nguồn tin của giới truyền thông Anh.
    Edward Joseph Snowden là cựu nhân viên CIA làm việc theo hợp đồng với Cơ quan an ninh Quốc gia Mỹ (NSA). Năm 2013, Snowden đã tung ra những tài liệu mật về chương trình nghe lén đầy bê bối của NSA trên khắp thế giới. Hành động này đã khiến cho Snowden phải rời Mỹ, đến tị nạn tại Nga.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-vu-anh-bi-mat-theo-doi-email-cac-nha-bao-a80148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan