+Aa-
    Zalo

    Mật vụ CIA tấn công nhân viên an ninh Nga

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 30/6, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Mỹ lan truyền thông tin sai sự thật về việc nhân viên an ninh Nga đánh “nhà ngoại giao Mỹ”.

    (ĐSPL) – Hôm 30/6, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Mỹ lan truyền thông tin sai sự thật về việc nhân viên an ninh Nga đánh “nhà ngoại giao Mỹ”.

    Theo TTXVN, bình luận về một bài báo đăng tải ngày 29/6 trên tờ Washington Post cáo buộc nhân viên an ninh Nga đánh một nhà ngoại giao Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay.

    Cờ Mỹ tại tòa nhà đại sứ quán ở Moskva. - Ảnh: Sputnik

    Bộ Ngoại giao Mỹ và cơ quan an ninh của nước này đã sử dụng tờ Washington Post để lan truyền thông tin bị bóp méo và lời nói dối trắng trợn về vụ “tấn công” nhân viên ngoại giao Mỹ ở Nga.

    Theo bà Zakharova, câu chuyện nhân viên thuộc Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) gác ngoài cổng đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Moskva tấn công một nhà ngoại giao Mỹ khi người này muốn đi vào đại sứ quán Mỹ là hoàn toàn bịa đặt.

    Theo bà, sự thật là nhân viên an ninh của Nga bị tấn công khi đang kiểm tra danh tính của người muốn vào đại sứ quán.

    Dân Trí thông tin thêm, bà Zakharova cũng nhấn mạnh rằng vụ tấn công đã được các camera an ninh ghi lại và chuyển tớ Bộ Ngoại giao Mỹ “lâu rồi”, đồng thời Bộ Ngoại giao Nga cũng gửi công hàm phản đối về vụ việc.

    Cũng theo nữ phát ngôn viên, người đàn ông đánh sĩ quán Nga sau đó được xác định là một mật vụ của CIA làm việc tại Nga dưới bỏ bọc ngoại giao. Mật vụ này dường như đã cố tình tránh bị nhận dạng khi bị kiểm tra giấy tờ tùy thân.

    Bà Zakharova cho hay, tối ngày 6/6, một chiếc taxi tiến đến Đại sứ quán Mỹ ở Moskva. Một người đàn ông đội mũ bước ra khỏi xe và tiến về phía lối vào.

    Một nhân viên đang làm nhiệm vụ cảnh vệ bên ngoài đại sứ quán tiến hành xác minh nhân thân của người đàn ông để bảo đảm không có mối đe dọa nào. Thay vì cung cấp thông tin, người đàn ông dùng cùi chỏ đánh vào mặt nhân viên này, đẩy nhân viên ra xa rồi đi vào bên trong đại sứ quán.

    Bài báo của Washington Post được đăng tải chỉ một ngày sau khi Bộ Ngoại giao Nga phản ứng về các bài viết khác trên báo chí Mỹ nói rằng “Nga sách nhiễu các nhà ngoại giao trên khắp châu Âu”. Theo Bộ Ngoại giao Nga, chính các nhà ngoại giao nước này mới đang bị quấy rối, chứ không phải các nhà ngoại giao Mỹ.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Q3lPW7q0CF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-vu-cia-tan-cong-nhan-vien-an-ninh-nga-a137676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan