+Aa-
    Zalo

    Mật vụ Mỹ xoá tin nhắn trong ngày biểu tình bạo loạn 6/1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Văn phòng Tổng Thanh tra tiết lộ rằng các tin nhắn từ ngày 5 và 6/1/2021 đã bị xoá theo chỉ thị.

    Theo một lá thư từ Văn phòng Tổng thanh tra Bộ An ninh Nội địa (OIG), Sở Mật vụ Mỹ (USSS) đã xoá các tin nhắn trong 2 ngày 5 và 6/1/2021 khi cơ quan giám sát xem xét các thông tin liên lạc trong quá trình điều tra cuộc biểu tình bạo loạn ở Điện Capitol. 

    Được biết, bức thư đã được gửi tới Uỷ ban an ninh nội địa Hạ viện và an ninh nội địa Thượng viện cùng uỷ ban các vấn đề chính phủ vào ngày 14/7 (giờ địa phương). Bức thư đánh dấu thất bại mới nhất của cơ quan Mật vụ trong bối cảnh các hoạt động của họ vào ngày diễn ra cuộc biểu tình bạo loạn 6/1/2021 đang được xem xét kỹ lưỡng.

    mat vu my
    Mật vụ Mỹ làm nhiệm vụ bảo vệ tổng thống. Ảnh: AP 

    Tổng thanh tra Joseph Cuffari đã chỉ trích hành động này và lưu ý rằng việc xoá tin nhắn chỉ xảy ra sau khi cơ quan xem xét thông tin liên lạc như một phần của cuộc điều tra nội bộ về phản ứng đối với các sự kiện ngày 6/1/2021.

    Cụ thể, ông Cuffari nhấn mạnh: "USSS đã xóa những tin nhắn văn bản đó sau khi OIG yêu cầu hồ sơ liên lạc điện tử từ USSS". 

    Ông Cuffari cũng lưu ý trong bức thư rằng nhân viên Bộ An ninh Nội địa nói với các nhà điều tra rằng họ không được phép trực tiếp chuyển hồ sơ cho cơ quan giám sát và trước tiên họ cần được các luật sư của cơ quan này xem xét trước yêu cầu.

    Ông nói thêm: "Việc xem xét này đã dẫn đến sự chậm trễ kéo dài đến hàng tuần trong việc thu thập hồ sơ của OIG và gây hiểu nhầm về việc liệu các hồ sơ đã được chuyển đi hay chưa".

    Thời điểm tin nhắn bị xoá đã khiến nhiều người đặt nghi vấn về việc lãnh đạo cấp cao của Sở Mật vụ, vốn được giao nhiệm vụ để bảo vệ tổng thống khi ấy là ông Donald Trump, đã làm giả hồ sơ. 

    Bức thư chỉ ra rằng việc xoá tin nhắn chỉ là một phần của "chương trình thay thế thiết bị". 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-vu-my-xoa-tin-nhan-trong-ngay-bieu-tinh-bao-loan-6-1-a544628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan