+Aa-
    Zalo

    Mất xe tiền tỉ vì... tin bạn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giao xe cho người bạn nhờ bán giúp chiếc xe tiền tỉ, anh Hùng không ngờ rằng mình mất cả bạn lẫn xe.

    (ĐSPL) - Giao xe cho người bạn nhờ bán giúp chiếc xe tiền tỉ, anh Hùng không ngờ rằng mình mất cả bạn lẫn xe.

    Cơ quan điều tra công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã tiếp nhận điều tra vụ việc theo đơn tố giác của anh Nguyễn Duy Hùng, trú tại số nhà 33B, ngách 43/48 Trung Kính, Cầu Giấy (Hà Nội).
    Theo nội dung đơn thư, khoảng tháng 10/2013, anh Hùng có mua của anh Nguyễn Văn Lợi (Đan Phượng - Hà Nội) chiếc xe Meccedes S300, đăng ký cùng tên, mang biển kiểm soát 29A - 760.56 với giá 2 tỉ 500 triệu đồng. Việc mua bán của anh Hùng và Lợi được thể hiện thông qua hợp đồng mua bán viết tay giữa hai người.

    Một thời  gian sau, thông qua người quen, anh Hùng giao xe cho Nguyễn Văn M (Chung cư No06, Tầng 7, phòng 706, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) để nhờ người này tìm mối bán xe giúp. Để lấy lòng tin, M đã viết giấy nhận xe để lại và hứa nếu không bán được sẽ nhanh chóng trả lại xe và giấy tờ.

    Chiếc xe của anh Hùng bị đối tượng M. chiếm đoạt


    Tuy vậy, kể từ sau thời điểm nhận xe, dù năm lần bảy lượt tìm cách liên lạc với đối tác nhưng anh Hùng chỉ nhận được hàng loạt lý do trì hoãn trả xe rồi sau đó anh ta biến mất hoàn toàn khi tắt máy điện thoại . Cực chẳng đã, khoảng tháng 3/2014, anh Hùng đã làm đơn tố cáo M ra cơ quan  công an quận Đống Đa.

    Theo tài liệu phóng viên có được, trong thời gian từ đó đến nay, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, cụ thể là điều tra viên Đỗ Đức Khoa (Đội điều tra tổng hợp) đã 3 lần làm việc với anh Hùng.
    Ngày 3/10/2014, điều tra viên Hoa Việt Thắng cùng điều tra viên Đỗ Đức Khoa đại diện Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã lập biên bản tạm giữ tang vật, tài liệu do anh Nguyễn Duy Hùng cung cấp cho cơ quan công an là một giấy biên nhận đề ngày 19/10/2013 có chữ ký ghi tên Nguyễn Văn M. và có chữ ký người chứng kiến Nguyễn Hoàng Hiệp.

    Kết quả trưng cầu giám định chứng minh chữ ký trong hợp đồng mua bán là của anh Nguyễn Duy Hùng còn chữ ký trong biên bản giao nhận xe chính là của M. Khi cơ quan công an triệu tập M. lên thì anh ta nói đã đưa xe cho một người tên Hưởng và Hưởng đã giao lại xe cho anh Lợi (người bán xe). Sau đó, anh Hùng được cơ quan điều tra cho hay, những tài liệu này đã được chuyển sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp.

    Thế nhưng điều kỳ lạ là sau đó vụ việc rơi vào quên lãng dù nhiều lần anh Hùng liên lạc và có đơn thư gửi Công an quận Đống Đa.

    Việc không có kết luận trả lời khiến anh Hùng không biết tiếp tục xử lý vụ việc như thế nào. Vì nếu vụ án có dấu hiệu hình sự cần điều tra thêm thì cơ quan công an phải ra quyết định khởi tố vụ án, bằng không thì anh Hùng sẽ tiến hành khởi kiện vụ án dân sự.

    Tới thời điểm này, đã gần 2 năm, anh Hùng vẫn đang mòn mỏi chờ câu trả lời của các cơ quan pháp luật dù theo quy định, thời hạn giải quyết đơn thư tố giác của công dân tối đa chỉ 02 tháng.

    Chúng tôi tiếp tục xác minh làm rõ sự việc.

    THÀNH TRUNG

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-xe-tien-ti-vi-tin-ban-a104140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.