Màu cuộc sống


Thứ 7, 11/04/2020 | 23:26


Cùng sự kiện

Nếu được hỏi “Cuộc sống màu gì", bạn sẽ nói sao?

Nếu được hỏi “Cuộc sống màu gì", bạn sẽ nói sao?

Cuộc sống có muôn màu để ta lựa chọn-Ảnh minh hoạ. 

Đôi khi lái xe trên đường, nghe những bài hát, những tâm sự tuổi mới lớn trong chương trình "Cửa sổ tình yêu", ta bỗng xúc động vì tìm thấy hình ảnh tuổi thơ trong đó. Những câu chuyện tình yêu, những khúc mắc tuổi mới lớn khiến chúng ta ngày một trưởng thành…

Nếu ai đó đưa bạn một hộp màu và một tờ giấy bảo bạn "Hãy vẽ màu cuộc sống”. Bạn sẽ vẽ gì ? Sẽ dùng gam màu nào?

Thật thú vị phải không? Điểm qua bài hát “Sắc màu” của nhạc sĩ Trần Tiến, đúng là có muôn màu để chúng ta lựa chọn: "Một màu xanh xanh, chấm thêm vàng vàng; Một màu xanh chấm thêm vàng cánh đồng hoang vu; Một màu nâu nâu, một màu tím tím; Màu nâu tím mắt em tôi ôi đẹp dịu dàng; Một màu xanh lam, chấm thêm màu chàm...".

Sắc màu cuộc sống với cậu bé 5 tuổi là một khoảng trời xanh ngát với những đám mây bồng bềnh phiêu lãng thong dong, và trong khuôn hình có chú siêu nhân nhện siêu năng lực. Với bé gái 5 tuổi là một bông hoa và những quả bóng xanh đỏ tím vàng sặc sỡ, có cô công chúa mặc váy hồng thật xinh đẹp, bên cạnh là bà Tiên phúc hậu mặc chiếc đầm màu tím và giỏ phép thuật màu xanh hy vọng.

Còn với một cô gái đang yêu, sẽ là một ngôi nhà hình trái tim hạnh phúc. Với chàng trai nọ là khuôn mặt khả ái của người mình yêu. Với bác nông dân là những cánh đồng lúa vàng trĩu nặng. Còn với một trái tim chơi vơi, hụt hẫng sẽ là khuôn hình màu xám…

Tới đây, ta bỗng nhớ một câu nói của đại thi hào Nguyễn Du: “Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ". Thật đúng vậy, màu cuộc sống tuỳ thuộc vào tâm trạng, cảm xúc của mỗi người. Bởi thế, hãy mỉm cười mỗi ngày để sắc màu thêm tươi mới. Hãy vẽ cho mình những nét vẽ sáng ngời, chứa chan hy vọng về tình yêu, cuộc sống.

TRÀ ANH

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-cuoc-song-a319269.html