Mẫu Ford EcoSport 2018 bản nâng cấp có gì đặc biệt?


Thứ 3, 27/02/2018 | 12:33


Cùng sự kiện

Ford EcoSport 2018 bản nâng cấp - lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV cỡ nhỏ̉.

Dù không phải là phiên bản hoàn toàn mới, nhưng từng đường nét từ mũi xe đến phần đuôi, EcoSport 2018 đều toát lên vẻ cá tính, thu hú người nhìn.

Nếu chỉ nhìn qua EcoSport 2018, nhiều người sẽ tưởng rằng đây là một phiên bản hoàn toàn mới. Phần đầu xe sở hữu nhiều sự thay đổi mạnh mẽ nhất: mặt ca lăng hình bát giác ngược mạ crôm cỡ lớn với điểm nhấn là hai thanh crôm to bản ôm trọn logo Ford ở giữa. Hai cụm đèn pha sắc sảo hơn nhiều so với EcoSport 2017, bản Titanium sử dụng động cơ EcoBoost và đèn pha Projector Halogen đi kèm đèn định vị ban ngày dạng LED.

Cụm đèn sương mù của Ford EcoSport 2018 được tạo hình hiện đại và ấn tượng hơn thay cho kiểu đèn tròn đơn giản trên phiên bản 2017. Tấm cản trước được sơn trùng màu thân xe, đi kèm phần nhựa đen tạo nên sự tương phản đẹp mắt. Nắp capô được dập các đường gân khỏe khoắn và viền nắp capô được dập gấp khúc tương tự như những mẫu xe hạng sang.

Nhưng đáng ngạc nhiên nhất lại nằm ở nội thất, nơi mang lại nhiều tiếc nuối cho những khách sử dụng EcoSport cũ. Nếu cabin cũ có phần cục mịch thì bản mới tinh tế hơn và mang xu hướng của những phân khúc trên. Nhiều chi tiết trong xe lấy cảm hứng từ đàn anh Focus. Chất liệu nhựa giả da hay da bọc ghế cũng cao cấp hơn. Màn hình cảm ứng dạng đứng như xe sang. Vô-lăng ba chấu bọc da, cần số, cửa gió và hộc găng tay đều khác hẳn. Đại diện Ford cho biết, EcoSport phiên bản cũ lắp theo tiêu chuẩn Ấn Độ, phiên bản hiện tại lắp theo tiêu chuẩn Âu-Mỹ, bởi vậy sự khác biệt trong chất liệu là rõ rệt.

Ford EcoSport 2018 mới được xuất xưởng. Ảnh: Auto Pro

Tiện nghi nội thất đáng kể hơn. Quanh xe có 25 hộc đựng đồ, hàng ghế sau thêm bệ tì tay, lưng ghế làm lõm xuống nên ôm lưng, không lo bị trượt như loại phẳng trước đây. Hàng ghế sau có thể chủ động "lock/unlock" cửa bằng nút bấm như của tài xế, nằm ở giữa hai ghế trước. Quan trọng hơn, hàng ghế thứ hai có thể ngả phẳng thành một mặt sàn là tính năng mà các xe trong phân khúc không có.

Chiếc crossover cỡ B trang bị khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động, hai khe cắm USB phía trên, hệ thống kết nối SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch, điều khiển giọng nói, kết nối Car Play với điện thoại thông minh, đàm thoại rảnh tay... tương tự như các mẫu xe đàn anh của Ford đang dùng hệ thống này.

Công nghệ an toàn trên bản cao cấp có chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi và thêm camera lùi hỗ trợ khi đỗ xe, 6 túi khí.

Bên cạnh đó, các tính năng như khởi động bằng nút bấm, khóa/mở cửa bằng nút cảm ứng, gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động, cảm biến gạt mưa tự động, vô lăng trợ lực điện, dàn âm thanh 7 loa, cửa sổ trời chỉnh điện, camera lùi và cảm biến lùi tích hợp cùng 6 túi khí an toàn sẽ khiến mọi hành trình với EcoSport 2018 sẽ trở nên thú vị và tiện nghi hơn.

Ford cũng đã tạo ra 5 lựa chọn cho khách hàng. Bản thấp nhất là Ambiente 1.5 số sàn, còn lại là Trend 1.5 Dragon và 1.0 EcoBoost, Titanium 1.5 Dragon và 1.0 EcoBoost. Hãng xe Mỹ chưa tiết lộ giá bán cho tới khi ra thị trường vào tháng 3 tới. Tuy vậy, vị đại diện hãng cho biết khoảng cách giữa bản thấp nhất và bản cao nhất sẽ khá rộng, mức giá sẽ tăng so với EcoSport hiện nay.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-ford-ecosport-2018-ban-nang-cap-co-gi-dac-biet-a220785.html