+Aa-
    Zalo

    Mâu thuẫn siêu mẫu Ngọc Thúy và bố mẹ: Nỗi buồn của Showbiz

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Câu chuyện đầy mâu thuẫn giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và bố mẹ cô trong những ngày qua có thể xem là một nốt nhạc buồn của showbiz Việt.

    (ĐSPL) - Câu chuyện đầy mâu thuẫn giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và bố mẹ cô trong những ngày qua có thể xem là một nốt nhạc buồn của showbiz Việt. Theo tâm sự của mẹ cô, chất gây nghiện đã biến Thúy thành một con người khác: Hỗn hào với cha mẹ, bỏ bê con cái. 

    Mang danh nghệ sỹ nhưng không ít người lại bỏ rơi gia đình, thậm chí cãi lời, xúc phạm cha mẹ hay vạch áo cho người xem lưng những chuyện thầm kín trong gia đình. Những ồn ào giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và cha mẹ cô trong những ngày gần đây khiến dư luận không khỏi băn khoăn về lối ứng xử của những người nổi tiếng dành cho các bậc sinh thành của mình. Câu chuyện buồn của cô gợi lại những câu chuyện buồn khác, từng xảy ra trong gia đình một số nghệ sỹ.

    Ngậm ngùi nước mắt chảy xuôi...
    Hình ảnh đẹp về một siêu mẫu Ngọc Thúy đã hoàn toàn sụp đổ trước câu chuyện tày đình được bố mẹ cô tiết lộ?

    Cha mẹ lao đao vì có con nổi tiếng

    Cha mẹ nào mà chẳng mong muốn con cái thành đạt, nổi tiếng. Nhất là sự nổi tiếng bây giờ gắn liền với những giá trị thực, cơm áo gạo tiền. Không riêng gì thế giới, ở Việt Nam bây giờ, nếu có một người con làm ca sỹ, diễn viên hay người mẫu có chút danh tiếng thì thu nhập chính của gia đình đó hoàn toàn do người con mang lại. T.B., cựu ca sỹ của nhóm nhạc N.Đ. nổi tiếng một thời cho biết, cô đi hát khi mới 13 tuổi.

    Thời điểm đó, kinh tế gia đình chủ yếu do cô kiếm ra nên mẹ chẳng bắt cô phải làm gì. Việc học hành cũng tạm thời được cất sang một bên để dành cho công việc ca hát. Chẳng ai nghĩ, thu nhập của cả nhà lại được lo toan bởi một đứa con gái mới lớn như thế. Hàng xóm láng giềng biết vậy nên ai cũng khen ngợi ba mẹ cô phúc lớn, sớm nhờ được con. Ban đầu, cha mẹ cũng tự hào nhưng rồi đôi khi, phải phụ thuộc tài chính vào con khiến họ luôn cảm thấy lép vế trước con. "Cả bố và mẹ không bao giờ làm tôi phật ý. Tôi quen dần với sự yêu chiều đó. Cho đến một ngày, xảy ra những cãi vã và tôi đã có những lời lẽ hỗn hào với bố mẹ. Hàng xóm nghe được. Vậy là câu chuyện riêng và những bất đồng lớn trong gia đình tôi được lan truyền từ đầu cho đến cuối ngõ. Chuyện có một, họ kể thành hai. Mẹ tôi sốc lắm. Bà nằm ốm liệt giường. Tôi hối hận, muốn nói lời xin lỗi và ở nhà chăm mẹ nhưng công việc cứ cuốn mình đi.

    Sau lần ấy, tôi biết, dù những bất hòa đã được hóa giải nhưng mối quan hệ giữa mình và mẹ vẫn luôn có một khoảng cách nhất định. Mẹ vẫn đau đáu về những câu nói chẳng bao giờ có thể quên từ miệng của một đứa con gái mà bà đứt ruột đẻ ra và nuôi nấng. Sau này, khi tôi có ý định cho con gái đi theo nghệ thuật, bà là người đầu tiên phản đối", ca sỹ T.B. thừa nhận.

    Theo một chuyên gia tâm lý, khách hàng của ông khá nhiều người có con là nghệ sỹ. Họ gọi điện tâm sự với ông rằng: "Có con nổi tiếng cũng sợ lắm, trong lòng họ lúc nào cũng nơm nớp. Ra ngoài, nó quen được khán giả thần tượng, tung hô nên về nhà, lắm lúc cũng muốn làm ông hoàng, bà chúa, muốn mọi người phải nhất nhất nghe theo. Cái sự cá tính khác người ấy của con khiến cha mẹ mệt mỏi". Là tiến sỹ tâm lý, chuyên gia gỡ rối các "ca khó đỡ" trong bao nhiêu năm nhưng trước những câu chuyện bi hài giữa nghệ sỹ và cha mẹ khiến ông cũng phải đau đầu.

    Ông kể, anh chàng ca sỹ được nổi lên từ một cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc. Ngay sau thành công, anh chàng bỗng nhiên thay đổi đến chóng mặt. Cát xê đi diễn chưa kiếm được bao nhiêu nhưng những yêu sách của chàng về hàng hiệu, điện thoại, xe hơi đời mới khiến bố mẹ lúc nào cũng trong tình trạng cháy túi. Nếu cha mẹ cự tuyệt yêu cầu của chàng thì bố mẹ ngay lập tức sẽ nhận được những lời văng tục phản cảm. Người mẹ cho biết: "Thấy con có chút năng khiếu âm nhạc nên khuyến khích con thi thố, hằng mong con sẽ được trở thành nghệ sỹ nổi tiếng để mở mày mở mặt với họ hàng, bạn bè. Ai ngờ, chưa thành nhân mà con đã "mắc bệnh sao", lúc nào cũng sống như trên mây. Khốn khổ, hai ông bà già phải đi vay tiền để mua quần áo cho con đi diễn. Nhưng những bóng bẩy ấy cũng chỉ làm con được nổi tiếng trong một thời gian ngắn như mưa bong bóng. Sau những lần xuất hiện mờ nhạt, giọng hát yếu ớt của con nhanh chóng bị lu mờ và quên lãng".

    Bi kịch khi phải đau nỗi đau của con      

    Chuyên gia tâm lý kể chuyện, cô bé ca sỹ mới nổi, hoạt động nghệ thuật chưa được bao lâu thì bị lộ clip sex với bạn trai. Của đáng tội, lúc đó đôi bạn trẻ đã đường ai nấy đi. Lúc ấy, clip nóng vẫn là một khái niệm quá xa lạ đối với dư luận. Cô bé rơi vào trầm cảm, suốt ngày chỉ đóng cửa nằm khóc. Con khóc một thì bố mẹ khóc mười, nhưng nước mắt phải chảy vào trong, nghẹn đắng lòng nuốt nó đi để không làm con tổn thương thêm nữa. Họ tìm đến chuyên gia để xin một lời khuyên.

    Tôi nói: "Không thể trốn tránh dư luận mãi được, phải tìm mọi cách để đưa con bé trở lại công việc sớm nhất, thẳng thắn đối diện với dư luận. Không ai ngồi nói mãi một câu chuyện cả. Cái gì rồi cũng sẽ qua và cũ đi. Nói là vậy, nhưng có nỗi đau nào  không để lại những day dứt. Đau nỗi đau của chính mình đôi khi còn không cay đắng bằng đau nỗi đau của con cái. Ngoài cô bé này, tôi biết còn nhiều trường hợp nữa. Bởi một khi đã là người nổi tiếng thì họ sẽ phải đối diện với nhiều cám dỗ. Sự sa ngã sẽ đến nếu không tỉnh táo, lý trí. Và, khi đã nhúng bùn thì đó sẽ là vết nhơ khó có thể gột rửa trong đời", tiến sỹ tâm lý gói lại câu chuyện của mình bằng những lời ngậm ngùi.

    Chuyện nghệ sỹ ra sống độc lập ở ngoài dù còn độc thân, thay vì sống chung cùng bố mẹ, người thân là chuyện bình thường. Nhiều nghệ sỹ khi được chất vấn về vấn đề này đều tỏ ý ái ngại. Tuy nhiên, họ cũng thẳng thắn chia sẻ, nguyên nhân là do những bất đồng trong sinh hoạt cuộc sống. Nữ ca sỹ T.M. cho biết, cô sống trong cùng một thành phố với bố mẹ nhưng không thể cùng nhà được. "Công việc ca sỹ là đi muộn về sớm. Chuyện về nhà lúc nửa đêm hay vài giờ sáng là như cơm bữa. Thời điểm đó lại là lúc cả nhà đang ngủ ngon. Nhiều lần như thế khiến mình cảm thấy bất tiện. Sau vài lần lời ra tiếng vào, mình sợ mối quan hệ gia đình sẽ thêm căng thẳng nên quyết định dọn ra ở riêng. Điều này, vừa giúp mình thoải mái, vừa không làm phiền toái đến mọi người", T.M. tâm sự.

    Nghệ sỹ thường có cái tôi hơn người nhưng không phải vì thế mà họ có thể cho mình cái quyền quyết định mọi việc. Theo chuyên gia tâm lý, những câu chuyện đáng buồn như con khinh cha thường chỉ xảy ra trong những gia đình không có truyền thống về văn hóa, nghệ thuật. Nhưng nói vậy thì L.V. là một ngoại lệ, dù rằng những tiết lộ của cô về gia đình mang đầy tính tự sự nhân văn. Câu chuyện được viết ra bởi những dòng hồi ký đẫm nước mắt của nghệ sỹ. Ấy là khi họ muốn trải lòng về những bí mật của bố mẹ.

    Nghệ sỹ ưu tú L.V. từng khiến dư luận sửng sốt khi dũng cảm công khai những bí mật trong gia đình. Người đàn bà đẹp trong dòng họ L. danh giá ấy đã phơi bày những suy nghĩ về bố, mẹ, về sự cô đơn của một đứa trẻ giữa những bận rộn của người lớn. Cuốn tự truyện của cô từng khiến những người trong gia đình ái ngại. Thậm chí bố cô, NSND từng nổi giận và không muốn nhìn mặt con gái. Nhưng trước những phản ứng dữ dội của người thân, L.V. vẫn luôn bảo vệ quan điểm của mình. Với cô, đó là những điều không thể giấu giếm. Cô viết như một sự trải lòng thanh thản. Cuốn tự truyện của cô giúp độc giả có cái nhìn đa chiều hơn về cuộc sống trong gia đình những người nổi tiếng. Nhưng mảng sáng tối, ngọt ngào, nghiệt ngã lần đầu được công bố bởi người trong cuộc khiến bạn đọc cảm thấy được chia sẻ. Điều đó khiến họ xúc động. 

    Câu chuyện đầy mâu thuẫn giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và bố mẹ cô trong những ngày qua có thể xem là một nốt nhạc buồn của showbiz Việt. Theo tâm sự của mẹ cô, chất gây nghiện đã biến Thúy thành một con người khác: Hỗn hào với cha mẹ, bỏ bê con cái. Có lẽ, Ngọc Thúy là bài học sâu sắc mà đắng lòng dành cho các nghệ sỹ. Nó gióng lên hồi chuông nhức nhối về đạo đức ứng xử của người nổi tiếng trong gia đình.

    Đào Bích

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-thuan-sieu-mau-ngoc-thuy-va-bo-me-noi-buon-cua-showbiz-a26395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.