+Aa-
    Zalo

    Mâu thuẫn với nhóm bạn, 3 học sinh rủ nhau ăn lá ngón tự tử

    • DSPL
    ĐS&PL Thời điểm tiếp nhận, 3 em học sinh đã rơi vào tình trạng lơ mơ, bất tỉnh, mạch đập nhanh nhưng nhỏ và khó bắt, huyết áp khó đo, tính mạng nguy kịch.

    Theo tờ Tiền Phong, vào khoảng 18h ngày 2/3, Bệnh xá Quân dân y Đoàn Kinh tế quốc phòng 4 (xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã tiếp nhận 3 em học sinh gồm X.Y.L (SN 2009), X.Y.R (SN 2009) và M.Y.R (SN 2009; cùng trú tại xã Na Ngoi) do bị ngộ độc lá ngón, theo Tuổi Trẻ.

    Thời điểm tiếp nhận, các em đã rơi vào tình trạng lơ mơ, bất tỉnh, mạch đập nhanh nhưng nhỏ và khó bắt, huyết áp khó đo, tính mạng nguy kịch.

    Để kịp thời cứu sống các học sinh, y bác sĩ bệnh xá đã cấp cứu rửa ruột, dùng các biện pháp trợ tim, trợ sức và truyền dịch giải độc. Đến sáng 3/3, bác sĩ Nguyễn Quang Minh - Bệnh xá Quân dân y Đoàn Kinh tế quốc phòng 4 cho biết sức khỏe 3 nữ sinh ăn lá ngón tự tử đã ổn định và sẽ được cho về nhà theo dõi sau khi được các bác sĩ cấp cứu.

    3 hoc sinh an la ngon 1
    Các em học sinh được cấp cứu tại Bệnh xá Quân dân y Đoàn Kinh tế quốc phòng 4. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Được biết, nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột là do trên đường đi học về thì phát sinh mâu thuẫn giữa các nhóm bạn.  

    Trước đó vào tháng 9/2021, một học sinh lớp 7 ở tỉnh Nghệ An đã tử vong do ăn nhầm lá ngón.Cụ thể, vào ngày 23/9, em V.T.H. (SN 2008, trú tại bản Na, xã Nậm Nhóng, huyện Quế Phong, Nghệ An) ở cùng mẹ trong rẫy (khu trồng trọt trong rừng) thì thấy đau bụng nên đã đi hái lá ổi để ăn, sau đó H. có biểu hiện bị ngộ độc.

    Gia đình nhanh chóng đưa em đến trạm y tế xã để chữa trị nhưng đến 1h ngày 24/9 em đã không qua khỏi. Có thể H. vô tình hái và ăn nhầm lá ngón dẫn đến sự việc thương tâm, theo VOV.VN.

    Cây lá ngón thuộc họ hoàng đằng là một loại cây leo thân quấn mọc hoang dại ở miền núi. Độc tính của lá ngón là do các ancaloit chứa trong toàn bộ cây, mức độ độc giảm từ rễ, lá, hoa, quả và thân cây.

    Chuyên gia lưu ý lá ngón không những rất giống mà còn mọc gần nhiều cây thuốc và rau ăn nên dễ dẫn đến sự nhầm lẫn gây hậu quả chết người.

    Người bị ngộ độc lá ngón có các triệu chứng khát nước, đau họng, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn, sau đó dẫn đến mỏi cơ, thân nhiệt hạ, huyết áp hạ, răng cắn chặt, sùi bọt mép, đau bụng dữ dội, tim đập yếu, khó thở, đồng tử giãn và chết rất nhanh do ngừng hô hấp.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-thuan-voi-nhom-ban-3-hoc-sinh-ru-nhau-an-la-ngon-tu-tu-a529968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan