+Aa-
    Zalo

    Mauritania trở thành quốc gia thứ 9 cắt quan hệ ngoại giao với Qatar

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 6/6, Bộ ngoại giao Mauritania tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar do nước này “ủng hộ khủng bố”.

    Hôm 6/6, Bộ ngoại giao Mauritania tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar do nước này “ủng hộ khủng bố”.

    Hãng thông tấn AMI dẫn tuyên bố bằng tiếng Ả rập của Bộ ngoại giao nước này cho biết: "Qatar đã gây ra tình trạng hỗn loạn đối với các nước Ả rập. Các chính sách khu vực của nước này có liên quan đến việc ủng hộ tổ chức khủng bố và truyền bá tư tưởng chủ nghĩa cực đoan... Điều này đã gây tổn thất nặng nề tới nhiều người dân ở các quốc gia Ả Rập, châu Âu và trên khắp thế giới", Trí Trức Trẻ đưa tin.

    Theo Vnexpress, Mauritania, quốc gia ở Tây Phi, tuyên bố cắt quan hệ với Qatar vì lý do trên. Mauritania cũng là một thành viên trong Liên đoàn Arab.

    Thủ đô Nouakchott, Mauritania.

    Arab News đưa tin, với quyết định trên, Mauritania trở thành quốc gia thứ 9 cắt quan hệ ngoại giao với Qatar.

    Arab Saudi, Bahrain, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Ai Cập hôm 5/6 đồng loạt cắt quan hệ ngoại giao với Qatar vì Doha "ủng hộ phiến quân Hồi giáo và Iran". Doha phủ nhận cáo buộc này. Yemen, chính phủ ở miền đông Libya và Maldives sau đó cũng quyết định cắt quan hệ với Qatar.

    Jordan sáng 6/6 thông báo sẽ hạ cấp quan hệ với Qatar sau khi xem xét "nguyên nhân khủng hoảng" giữa Doha và một số quốc gia Arab. Jordan còn thu hồi giấy phép kênh truyền hình Al Jazeera, trụ sở Doha.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/6 lên tiếng ủng hộ việc Arab Saudi cùng các đồng minh cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar. Trong khi đó, Reuters dẫn lời các quan chức và cựu quan chức Mỹ cho biết Washington sẽ thầm lặng tìm cách xoa dịu căng thẳng giữa Arab Saudi và Qatar bởi Doha rất quan trọng đối với lợi ích ngoại giao và quân sự Mỹ.

    Qatar là nơi có căn cứ không quân al-Udeid, nơi Mỹ bắt đầu mọi chiến dịch trên không của liên minh trong khu vực, trong đó có không kích Nhà nước Hồi giáo (IS). Quân đội Mỹ thông báo không có ý định bỏ al-Udeid, bất chấp căng thẳng ngoại giao trong khu vực.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mauritania-tro-thanh-quoc-gia-thu-9-cat-quan-he-ngoai-giao-voi-qatar-a192569.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan