+Aa-
    Zalo

    Maxport Limited Vietnam - doanh nghiệp tiên phong kiến tạo môi trường xanh cho người lao động

    • DSPL
    ĐS&PL Công ty TNHH Maxport Limited Vietnam luôn cố gắng để mang đến một môi trường xanh lý tưởng cho cán bộ, công nhân viên của mình.

    Người lao động là yếu tố then chốt để tạo nên sự phát triển của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, trong suốt hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Maxport Limited Vietnam luôn cố gắng để mang đến một môi trường xanh lý tưởng cho cán bộ, công nhân viên của mình.

    Với thời gian làm việc trung bình 8 tiếng mỗi ngày, để giúp cho người lao động đảm bảo sức khỏe, tập trung làm việc tập trung và có hiệu quả trong suốt khoảng thời gian này, môi trường là yếu tố vô cùng quan trọng. Tuy nhiên các doanh nghiệp quan tâm đến việc bảo vệ môi trường chưa thực sự nhiều. Theo khảo sát tại hơn 200 đơn vị dệt may, tỷ lệ áp dụng HIGG chỉ chiếm 20,8% (HIGG là chỉ số về môi trường của Liên minh May mặc bền vững – SAC).

    Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc cho những thương hiệu hàng đầu thế giới như: Nike, Lululemon, Mountain Hardware, Vaude, Asics, Bogner, Jack Wolfskin, Black Yak, Open Wear… Maxport được thành lập từ năm 1991 với vỏn vẹn 20 nhân sự trong một khu vực văn phòng nhỏ. Sau hơn 20 năm phát triển, tính đến nay, Maxport đã có hơn 5000 nhân sự đang làm việc tại 3 tỉnh thành: Hà Nội, Nam Định và Thái Bình cùng hệ thống văn phòng, nhà xưởng, trang thiết bị hiện đại. Đây cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong việc áp dụng chỉ số HIGG trong sản xuất sản phẩm.

    Ngay từ những ngày đầu thành lập công ty ở Hà Nội, Tổng giám đốc Maxport Limited Vietnam - Nicolas Stokes hay còn gọi là Mr. Jef đã bắt tay ngay vào cải tạo môi trường xung quanh xưởng bằng việc trồng cây xanh thay thế cho khoảng sân bê tông phía trước nhà máy. Theo thời gian, những cây non ngày ấy đã phát triển để tạo nên cảnh quan làm việc xanh, sạch, đẹp như hiện nay.

    Trái với hình ảnh công nghiệp, bụi bặm của một doanh nghiệp dệt may bình thường, các nhà máy của Maxport Limited Vietnam mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Bước chân vào nơi làm việc của doanh nghiệp, người viết như bị mê hoặc bởi không gian xanh bất tận, cảm nhận sự thanh lành hiếm có giữa bộn bề, tấp nập.

     Một lối đi nhỏ dẫn vào khối văn phòng làm việc của nhân viên tại doanhnghiệp

    Tại địa chỉ số 88 Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, trụ sở chính doanh nghiệp Maxport Limited Vietnam nằm yên bình giữa một khoảng “rừng xanh” rộng gần 2.4 hecta. Từ phía cổng vào tới khu vực làm việc của hơn 600 nhân sự tại đây là một lối đi với rặng tre rợp bóng mát. Đi sâu vào từng khối văn phòng làm việc và xưởng may, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi tận mắt chiêm ngưỡng những cây cổ thụ lâu năm với tầm cao vượt quá một tòa nhà 3 tầng mọc xung quanh lối đi. Phía dưới còn có rất nhiều loài cây tầm trung như: cọ, dừa cạn, cau, phong… chen chúc nhau mọc.

    Lối vào công ty với rặng tre rợp bóng mát hai bên đường đi

    Khu vực làm việc của cán bộ, công nhân viên được thiết kế mở với cửa kính, trần nhà cao giúp mọi nhân viên đều được tận hưởng tối đa như vẻ đẹp của thiên nhiên bên ngoài. Chỉ cần từ trong phòng làm việc bước chân ra ngoài, mùi của gỗ, hoa, cây cỏ và không khí trong lành đã ập vào làm căng đầy lồng ngực.

    Không chỉ có tại Hà Nội, các nhà máy của Maxport Limited Vietnam tại Thái Bình, Nam Định cũng đi theo lối kiến trúc xanh với cửa kính lớn và cửa sổ được thiết kế để từ phòng làm việc có thể cảm nhận được ánh sáng mặt trời tự nhiên, sắc xanh tươi mát từ hàng ngàn cây cối xung quanh. Chị Nguyễn Thị Thu Hương - Chủ tịch công đoàn tại Maxport Limited Vietnam - chi nhánh Thái Bình tự hào khi nói về môi trường xanh tại doanh nghiệp mình: “Cứ cách một tòa nhà là một dãy cây xanh, xung quanh tất cả các nhà xưởng đều được bao bọc bởi cây xanh hết.”

    Một góc quang cảnh xanh tươi của nhà máy Maxport Limited Vietnam Nam Định

    Bên cạnh cây xanh lấy bóng mát, xung quanh khu vực nhà máy còn thiết kế những khu vực trồng rau và cây ăn quả. Bữa ăn trưa của người lao động đa phần đều sử dụng chính nguồn rau này để chế biến. Chị Lê Thị Mai - nhân viên làm vườn tại Maxport Limited Vietnam - chi nhánh Nam Định chia sẻ: “Rau đều là tự trồng, tự làm ra, mùa nào rau đấy, ăn uống đảm bảo dinh dưỡng”.

    Không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn lòng nghĩ đến việc cải tạo môi trường ngay từ những ngày đầu thành lập, vì việc này đòi hỏi mất rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc. Hơn 24 năm đầu tư xây dựng một “rừng xanh” không phải chỉ cho riêng mình mà để cho nhân viên làm việc cùng với mình được tận hưởng, Maxport Limited Vietnam là một trong số hiếm hoi những công ty làm được việc này. Điều đó thể hiện doanh nghiệp thực sự rất trân quý người lao động cũng như có ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng một nền công nghiệp xanh, bền vững.

    Trà Phạm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/maxport-limited-vietnam---doanh-nghiep-tien-phong-kien-tao-moi-truong-xanh-cho-nguoi-lao-dong-a263367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan