+Aa-
    Zalo

    Maxport luôn tích cực hành động vì trách nhiệm xã hội doanh nghiệp

    • DSPL
    ĐS&PL Trong không khí bận rộn của những ngày cuối năm trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2019, Ban lãnh đạo công ty TNHH Maxport Limited Vietnam đã dành nhiều thời gian

    Trong không khí bận rộn của những ngày cuối năm trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2019, Ban lãnh đạo công ty TNHH Maxport Limited Vietnam đã dành nhiều thời gian quan tâm, chia sẻ và hết mình với các hoạt động vì cộng đồng.

    Tinh thần CSR của Maxport là tấm gương sáng trong ngành may mặc Việt Nam

    CSR là định hướng của nhà sáng lập Nicholas Stokes ngay từ những ngày đầu thành lập Maxport Limited Vietnam. Đặc biệt, các hoạt động CSR hướng đến giá trị Bền vững và Nhân văn chính là mối ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp.

    Tiền thân của công ty TNHH Maxport Limited Vietnam được nhà sáng lập Nicholas Stokes bắt đầu xây dựng từ những năm 1990, cách đây gần 30 năm. Kể từ những ngày đầu khởi nghiệp tại Việt Nam, ông Nicholas Stokes - hay còn được các nhân viên ở Maxport gọi thân mật là “bác Jef”, luôn hết lòng tin tưởng vào những nhân sự người Việt của mình. Ông Jef đặc biệt chú trọng đến nguồn lực con người, luôn tôn vinh Người lao động Việt chính là chìa khóa thành công trong sự nghiệp của ông, có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của ngành may mặc Việt Nam nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung.

    Vì vậy, các hoạt động CSR (Corporate Social Responsibility) tạm dịch là “Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp”, từ lâu đã được ông Jef định hướng là mục tiêu bền vững của Maxport Limited Vietnam. Trong đó, có 4 giá trị cốt lõi bao gồm: Sustainability (Bền vững) - Humanity (Nhân văn) - Innovative (Sáng tạo) - Performance (Năng suất).Với ông Jef, “đầu tư” vào con người - giá trị Bền vững và Nhân văn, chính là nền tảng chiến lược cho sự phát triển mạnh mẽ của Maxport hiện tại và tương lai.

    Vừa qua, ngày 26/1/2019, Ban lãnh đạo của Maxport đã được mời đến tham dự Lễ Tất Niên “Xuân Yêu Thương” của trường THCS thị trấn Vũ Thư, thị trấn Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Nhân đó, Ban lãnh đạo công ty đã gửi những lời chúc và động viên vô cùng ý nghĩa đến toàn thể các em học sinh, đồng thời trao tặng 30 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500.000 VNĐ) cho các em học sinh nghèo vượt khó của trường.

    Đích thân ông Jef trao quà cho từng em học sinh nghèo vượt khó của trường THCS thị trấn Vũ Thư

    Yêu quý sự bình dị và gần gũi của “bác Jef”, các em học sinh rất thích vây quanh ông để trò chuyện về ý nghĩa Tết cổ truyền của người Việt

    Doanh nghiệp vốn có chi nhánh sản xuất tại thị trấn Vũ Thư (tỉnh Thái Bình), do vậy Ban lãnh đạo của Maxport hiểu được cộng đồng địa phương Vũ Thư còn rất nhiều mảnh đời cơ khổ, ở ngay cạnh bên “mái nhà Maxport” của mình. Nhân dịp Tết truyền thống đang cận kề, vào ngày 29/1/2019, đại diện doanh nghiệp đã trao gửi 100 suất quà Tết cho các hộ nghèo ở thị trấn Vũ Thư, với mong ước mỗi mái nhà của vùng quê Vũ Thư đều được chào đón một năm mới yên bình, ấm áp.

    Không chỉ hoạt động CSR nhân dịp Tết đến, Xuân về, bắt đầu từ tháng 1/2019, Ban lãnh đạo của công ty đã chính thức phát động chương trình thiện nguyện “Mái trường cho em”, với lời mời toàn thể nhân sự công ty cùng chung tay góp sức, phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

    Những hòm quyên góp tự nguyện được đặt cố định tại khắp các khu vực thích hợp trong khuôn viên công ty, triển khai ở tất cả các chi nhánh Hà Nội, Nam Định và Thái Bình. Tấm lòng hảo tâm của mỗi thành viên Maxport sẽ được Ban cán bộ phụ trách tổng kết và thành lập Quỹ thiện nguyện Maxport “Mái trường cho em”. Số tiền quỹ sẽ được công bố công khai và minh bạch, sau đó trích từng phần để đóng góp cho các chương trình xây trường học tại vùng cao, vùng sâu, vùng xa trên khắp cả nước.

    Đợt đóng góp đầu tiên nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019 sẽ được đại diện công đoàn Maxport phối hợp cùng PwC Việt Nam (thuộc PwC Global - Công ty Kiểm toán quốc tế hàng đầu thế giới), đóng góp cho chương trình “Xây dựng phòng học cho các nhà trẻ ở Bản Cáp 3, Sàng Lủng, và Xúa Chín, Lũng Hồ, Yên Minh, Hà Giang”.

    Doanh nghiệp này luôn hết lòng quan tâm đến nguồn lực con người, từ nền tảng gia đình của những mầm non tương lai, đến các tấm gương hiếu học, từ trẻ nhỏ vùng cao đến các sinh viên cần cù nỗ lực. Doanh nghiệp hiểu rằng, mỗi một chặng đường của “nhân lực Việt” đều cần sự hỗ trợ và động viên của những doanh nghiệp định hướng CSR như Maxport.

    Gần đây nhất, Maxport lại tiếp tục vai trò “cầu nối” của mình, trở thành đơn vị trung gian, tiến tới Lễ ký kết hợp tác giữa trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (Việt Nam) và trường KPU - Kwantlen Polytechnic University (Canada). Maxport được hai trường đại học đánh giá là mắt xích không thể thiếu, giúp kết nối và tạo điều kiện giao lưu, trao đổi giữa sinh viên ngành may mặc trong nước và quốc tế. Hành động tích cực này của Maxport có tác động mạnh mẽ, thúc đẩy việc đào tạo ra những thế hệ kế cận tài năng, giúp sinh viên Việt Nam tự tin trở thành lực lượng lao động nòng cốt trong tương lai, cũng như tăng khả năng hòa nhập, thích ứng nhanh trước tốc độ phát triển của những doanh nghiệp hàng đầu như Maxport và ngành may mặc toàn cầu.

    Mối hợp tác giữa trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội và KPU một lần nữa khẳng định: Maxport là cầu nối giữa Việt Nam và quốc tế, tạo điều kiện cho những thế hệ tiếp theo bắt kịp đà phát triển của ngành công nghiệp may toàn cầu

    Duyên Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/maxport-luon-tich-cuc-hanh-dong-vi-trach-nhiem-xa-hoi-doanh-nghiep-a261823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan