+Aa-
    Zalo

    Máy bay Airbus bay 14 tiếng với một lỗ thủng bên hông

    • DSPL
    ĐS&PL Hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates đến Brisbane, Australia đã vô cùng sửng sốt khi nhận thấy một lỗ hổng lớn trên thành máy bay khi họ hạ cánh.

    Những hành khách trên chuyến bay của hàng hàng không Emirates khởi hành từ Dubai (UAE) đến thành phố Brisbane (Australia) đã phát hiện thiệt hại khi họ rời máy bay sau chuyến bay kéo dài khoảng 14 giờ đồng hồ hôm 1/7 vừa qua.

    Theo hãng hàng không, hình ảnh chiếc máy bay được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một lỗ thủng bên sườn máy bay, nguyên nhân được xác định là do "lỗi kỹ thuật" trong hành trình.

    Một trong những hành khách sau đó đã chia sẻ sự cố này trên trang Twitter cá nhân. Cụ thể, ông Andrew Morris, giáo sư tiếng Anh tại Đại học Loughborough của Vương quốc Anh cho biết: "Ban đầu, mọi người rất kinh hãi và các thành viên phi hành đoàn nhận thấy có gì đó nghiêm trọng đã xảy ra, vì vậy họ ngay lập tức liên lạc với buồng lái. Sau đó, họ trở lại như bình tĩnh. Phong thái điềm tĩnh của họ khiến mọi người yên tâm - họ biết rằng đó không phải là thảm họa".

    may bay airbus thung ben hong
    Lỗ thủng bên hông máy bay được trông thấy khi hạ cánh xuống thành phố Brisbane (Australia). Ảnh: CNN 

    Mặc dù không rõ chính xác máy bay đã bay được bao lâu khi sự cố xảy ra nhưng một số báo cáo cho rằng lỗ thủng có thể xuất hiện sau khoảng 45 phút sau khi máy bay cất cánh. 

    Trang web hàng không thương mại Aviation Herald báo cáo rằng phi hành đoàn đã thông báo trước cho các kiểm soát viên không lưu tại Sân bay Brisbane về tình hình và yêu cầu máy bay được cung cấp dịch vụ khẩn cấp khi hạ cánh.

    Hãng hàng không Emirates sau đó đã đưa ra một tuyên bố nhấn mạnh rằng vụ việc không ảnh hưởng đến "thân máy bay, khung hoặc cấu trúc của máy bay."

    Cụ thể, thông báo nêu: "Chuyến bay EK430 của chúng tôi bay từ Dubai đến Brisbane vào ngày 1/7 đã gặp phải lỗi kỹ thuật. Một trong số 22 lốp của máy bay bị vỡ trong quá trình bay, gây hư hỏng một phần nhỏ của hệ thống chắn khí động học, đó là tấm chắn bên ngoài hoặc lớp da của máy bay".

    Hãng tiếp tục xác nhận rằng máy bay đã hạ cánh an toàn tại Australia sau đó và hành khách đã xuống sân bay theo lịch trình. Ngoài ra, hãng hàng không cho biết những hư hỏng này đã được sửa chữa. 

    Emirates thông tin thêm: "Bộ phận hỗ trợ đã được thay thế hoàn toàn, được kiểm tra kỹ lưỡng bởi các kỹ sư, Airbus và tất cả các cơ quan chức năng có liên quan. Sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-airbus-bay-14-tieng-voi-mot-lo-thung-ben-hong-a543659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan