+Aa-
    Zalo

    Máy bay Algeria đã rơi tại Mali

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tin tức cho hay, chiếc máy bay MH-83 của Air Algerie có thể đã rơi tại Mali.

    (ĐSPL) – Tin tức cho hay, chiếc máy bay MD-83 của Air Algerie đã rơi tại Mali.

    Quan chức Pháp: MD-83 đã rơi tại Mali

    Một chiếc máy bay của hãng Air Algeria.

    Ngày 24/7, Quân đội Burkina Faso cho hay xác chiếc máy bay MD-83 mất tích trong chuyến bay AH 5017 của Hãng hàng không Air Algerie đã được tìm thấy ở Mali, gần biên giới với Burkina Faso.
    Air Algérie cho biết, chiếc máy bay McDonnel Douglas 83 (MD-83) mất tích được thuê lại của công ty Tây Ban Nha Swiftair, chở theo 119 người trong đó có 7 thành viên phi hành đoàn. Nhưng tại Madrid, nghiệp đoàn phi công dân sự Sepla nói rằng phi hành đoàn có 6 người đều là người Tây Ban Nha, còn theo Swiftair thì có 116 người trên máy bay.
    Hiện chưa rõ nguyên nhân máy bay bị rơi. Giới chức Pháp một mặt thừa nhận chiếc máy bay này ở trong trạng thái tốt trong đợt kiểm tra tuần qua tại Pháp, mặt khác không loại trừ khả năng trục trặc kỹ thuật, nhưng không cho đó là giả thiết hàng đầu. Tuy nhiên, cơ quan này không loại trừ khả năng máy bay của chuyến bay AH 5017 bị rơi do thời tiết xấu. Một số chuyên gia Pháp không loại trừ khả năng máy bay bị khủng bố bắn rơi hoặc bị đánh bom trong khi bay do liên lạc vô tuyến bị cắt đứt quá nhanh.
    Tại Mali, nơi quốc tế đang can thiệp quân sự, tình hình vẫn luôn bất ổn, các nhóm thánh chiến vũ trang vẫn luôn hoành hành tại miền bắc nước này. Pháp có khoảng 1.000 quân đóng tại bắc Mali, chủ yếu ở Gao, trong khuôn khổ chiến dịch Barkhane. Vùng Gao nơi máy bay rơi trong đêm qua rạng sáng nay có các cơn giông rất mạnh.
    Theo AP, ngày 24/7, Bộ Giao thông Burkina Faso, điểm xuất phát của chuyến bay  AH5017 của hãng hàng không Air Algerie bị mất tích cùng ngày, đã công bố danh sách hành khách trên máy bay này.
    Bộ trưởng Giao thông Burkina Fasor Jean Bertin Ouedraogo cho biết trong số 110 hành khách có 51 người Pháp, 27 người Burkina Faso, 8 người Liban, 6 Algeria, 5 người Canada, 4 người Đức, 2 người Luxemburg, 1 người Thụy Sĩ, 1 người Bỉ, 1 người Ai Cập, 1 người Ukraina, 1 người Nigeria, 1 người Cameroon và 1 người Mali.
    Còn theo nghiệp đoàn phi công Tây Ban Nha thì 6 thành viên phi hành đoàn đều là người Tây Ban Nha.
    Đối với Air Algérie,đây là một đòn nặng mới, sáu tháng sau vụ chiếc máy bay Hercules C-130 bị rơi trước khi hạ cánh làm 76 người chết, chỉ có một hành khách sống sót. Hồi tháng 3/2003, hãng này cũng đã bị mất một chiếc Boeing 737-200 bị nạn khi vừa cất cánh tại Tamanrasset là 102 người thiệt mạng. Ngoài ra có thể kể thêm vào đầu tháng 12/2012 hai máy bay quân sự đang bay huấn luyện đã bị rơi khiến một phi công tử nạn. Tháng 11/2012, một phi cơ quân sự CASA C-295 chở theo giấy in tiền cho Ngân hàng Algérie bị rớt ở Lozère làm năm quân nhân và đại diện ngân hàng thiệt mạng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-algeria-da-roi-tai-mali-a42783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan