+Aa-
    Zalo

    Máy bay bí ẩn đi qua không phận 6 quốc gia NATO, phi hành đoàn 'bốc hơi' không dấu vết

    ĐS&PL Một chiến máy bay bí ẩn được phát hiện bay từ Lithuania,  đi qua không phận của một số thành viên NATO khác mà không bị cản trở.

    Các quan chức châu Âu cho biết, chiếc máy bay bí ẩn khởi hành từ một địa điểm chưa được tiết lộ chính thức ở Lithuania vào ngày 8/6, sau đó bay khắp Hungary, Ba Lan, Slovakia, Serbia và Romania.

    may bay bi an nao loan khong phan 6 nuoc nato 1
    Chiếc máy bay từng thuộc về chủ nhân người Lithuania được cho là đã thực hiện chuyến bay bí ẩn qua một số quốc gia NATO. Ảnh: Bronius Zaronskis

    Không quân Mỹ, Hungary và Romania phái máy bay quân sự theo sát máy bay này ở nhiều điểm khác nhau song phương tiện đã bất ngờ mất hút khi vào không phận Bulgaria. Dù máy bay này không bật bộ phận thu phát sóng, từ chối trả lời các cuộc gọi qua sóng radio song các quan chức Bulgaria vẫn cho rằng nó không gây ra mối đe dọa nào.

    Bộ trưởng Quốc phòng Bulgaria Dragomir Zakov cho biết, máy bay bay ở độ cao rất thấp và tốc độ rất chậm. Việc này sẽ khiến các máy bay quân sự khó theo sát.

    Hiện chưa rõ chiếc máy bay loại gì, nhưng có nhiều thông tin khác nhau được đưa ra. Có thông tin đó là chiếc máy bay hai động cơ Beechcraft hoặc Piper PA-23 Aztec. Tuy nhiên, chủ cũ của máy bay là ông Bronius Zaronskis cho biết, không thể tiết lộ tên người hay tổ chức đã mua máy bay. 

    "Tôi không biết họ đến từ quốc gia nào, có thể là người Ukraine, có thể là người Romania, hoặc người Bulgaria”, ông Zaronskis nói. “Một người đàn ông và tôi đã giao tiếp với nhau bằng tiếng Nga. Tôi không biết tên của những người đàn ông này. Tôi không quan tâm. Tôi không nhớ họ là tổ chức nào. Tên của họ được viết bằng tiếng nước ngoài".

    Chuyến bay bí ẩn trên không phận của các quốc gia NATO được công bố trong bối cảnh nhiều quốc gia Châu Âu đang trong tình trạng cảnh giác cao hơn sau chiến sự Ukraine. Cơ quan An toàn Hàng không của EU (EASA) gần đây cũng cảnh báo về các nguy cơ đối với máy bay thương mại trong khu vực chiến sự.

    Mộc Miên (Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-bi-an-di-qua-khong-phan-6-quoc-gia-nato-phi-hanh-doan-boc-hoi-khong-dau-vet-a540909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan