Máy bay bị sét đánh thủng gần 50 lỗ vẫn bay tiếp 9 giờ


Thứ 6, 04/08/2017 | 07:11


Cùng sự kiện

Chiếc máy bay của hãng hàng không British Airways, Anh bị sét đánh thủng 46 lỗ nhưng vẫn tiếp tục lộ trình thêm 9 giờ.

Chiếc máy bay của hãng hàng không British Airways, Anh bị sét đánh thủng 46 lỗ nhưng vẫn tiếp tục lộ trình thêm 9 giờ.

Dailymail đưa tin, vụ việc diễn ra hôm 22/7 khi một máy bay Boeing 787-800 của hãng hàng không British Airways có lộ trình từ sân bay Heathrow đến thành phố Chennai của Ấn Độ.

Thời điểm máy bay Boeing 787-8 Dreamliner vừa rời sân bay Heathrow thì gặp một mưa bão, sấm sét. Tuy bị sét đánh thủng nhiều lỗ trên thân,tuy nhiên phi hành đoàn có vẻ không biết điều này và máy bay vẫn tiếp tục hành trình đến Chennai.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Đến tận khi máy bay hạ cánh ở sân bay Chennai, người ta phát hiện thân máy bay này bị sét đánh thủng từ khoảng 42 đến 46 lỗ nhỏ. Tuy máy bay hạ cánh an toàn và không có hành khách nào trên máy bay bị thương, những chiếc Boeing vẫn phải kiểm tra độ an toàn và khắc phục những hư hại trên thân.

Hành khách trên chuyến bay trở lại London vì vậy đã được chuyển sang một máy bay khác.

Quá trình khắc phục hư hại của máy bay kéo dài trong 5 ngày, chiếc Boeing 787-8 Dreamliner đã quay lại London để tái kiểm tra những không có bất kỳ hành khách nào.

Phát ngôn viên của hãng British Airways nói: "Các kỹ sư có tay nghề cao của chúng tôi đã kiểm tra và sửa chữa một số thiệt hại nhỏ do sấm sét gây nên trước khi máy bay được đưa trở lại phục vụ hành khách. Sự an toàn và an ninh của khách hàng và phi hành đoàn luôn được đặt lên hàng đầu với chúng tôi".

Sét đánh là một trong những lo ngại lớn nhất của hành khách di chuyển bằng đường hàng không. Tuy nhiên, trên thực tế, hiện tượng này ít khi xảy ra.

Hồi tháng 12/1963, một máy bay của hãng hàng không Pan American World Airways chở khách rơi ở Maryland, Mỹ do sét đánh làm toàn bộ người trên khoang thiệt mạng.

(Theo Telegraph)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-bi-set-danh-thung-gan-50-lo-van-bay-tiep-9-gio-a198155.html