+Aa-
    Zalo

    Máy bay cất cánh chưa bao xa, hành khách 'đứng tim' khi thấy lửa bùng lên ngoài cửa sổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự cố bất ngờ xảy ra khiến cơ trưởng của chuyến bay phải cho máy bay hạ cánh khẩn cấp để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

    Sự cố bất ngờ xảy ra khiến cơ trưởng của chuyến bay phải cho máy bay hạ cánh khẩn cấp để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

    Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu B767 của hàng Atlas Air đã khởi hành từ Căn cứ Không quân Hickam ở Honolulu, Hawaii trên đường bằng 08R.

    Tuy nhiên, sau đó không lâu, máy bay này đã ngay lập tức phải hạ cánh xuống sân bay quốc tế Daniel K. Inouye. Điều đặc biệt là sân bay này cũng nằm ở Honolulu. Như vậy, có thể thấy, chiếc máy bay vẫn chưa đi được bao xa kể từ thời điểm cất cánh.

    Vào thời điểm xảy ra vụ việc đáng sợ, máy bay B767 đang chở 212 người trên đường tới đảo Guam thì bất ngờ gặp phải một sự cố về kỹ thuật. Hành khách ngồi trong máy bay thậm chí còn có thể nghe thấy cả những tiếng nổ.

    Sau khi nhận được thông tin và tiến hành kiểm tra kiểm tra, phi hành đoàn phát hiện ra động cơ bên trong đã gặp vấn đề. Báo cáo khẩn cấp cho thấy động cơ này bắn ra các tia lửa và có tiếng nổ khi máy bay đang ở độ cao hơn 600m nên động cơ đó đã bị tắt đi.

    Phía trong cabin máy bay đang tối om bỗng rực sáng vì lửa bùng lên dữ dội phía ngoài của sổ. Ảnh: Mirror

    Theo đoạn video quay lại vụ việc được một hành khách chia sẻ trên Twitter, cả cabin đang tối om bỗng rực sáng vì một ngọn lửa bốc lên bên ngoài cửa sổ. Trang ABC13 cho biết, video này được đăng tải với dòng chú thích: “Máy bay của chúng tôi phát ra tiếng nổ khi chỉ vừa mới rời Hawaii”.

    Một tài khoản Twitter khác là @itsrichard_e cũng quay lại một video về chiếc máy bay này từ phía dưới mặt đất. Anh viết: “Chiếc máy bay bốc cháy ở phía trên sân bay quốc tế Daniel K. Inouye. Chúng tôi nghe thấy một âm thanh như tiếng nổ và sau đó, các tia lửa bắt đầu bắn ra từ động cơ”.

    Hai video chia sẻ về sự cố này đã thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Đa số họ đều hy vọng rằng các hành khách trên chuyến bay sẽ được an toàn.

    Được biết, nguyên nhân gây ra vụ việc này hiện vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ, nhưng may mắn là không có hành khách nào bị thương hoặc thiệt mạng vì tai nạn kinh hoàng này.

    Đinh Kim(Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cat-canh-chua-bao-xa-hanh-khach-dung-tim-khi-thay-lua-bung-len-ngoai-cua-so-a338415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan