+Aa-
    Zalo

    Máy bay chiến đấu của Nga bất ngờ bay tầm thấp tại Idlib

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm 7/4, trên bầu trời tuyến đường huyết mạch M-4 (nối Aleppo với Latakia của Syria) đã xuất hiện một nhóm các máy bay chiến đấu của Nga bay ở độ cao cực thấp.

    Hôm 7/4, trên bầu trời tuyến đường huyết mạch M-4 (nối Aleppo với Latakia của Syria) đã xuất hiện một nhóm các máy bay chiến đấu của Nga bay ở độ cao cực thấp.

    Máy bay chiến đấu Nga bay ở tầm thấp tại Idlib, Syria. -Ảnh: Topcor.ru.

    Theo Al-Masdar News đưa tin, những cỗ máy này quần thảo ở khu vực Đông Idlib, Bắc Aleppo và Bắc Al-Raqq.

    Lực lượng không quân Nga chủ yếu thực hiện các chuyến bay tuần tra, nhưng theo Al-Masdar News, một vài chiếc đã tiến hành theo dõi lộ trình di chuyển của các phần tử Hồi giáo cực đoạn tại vùng nông thôn Jisr ash-Shugur nằm ở phía tây của Idlib.

    Cũng giống như quân đội Syria, các đơn vị của Nga đặc biệt quan tâm tới những băng nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan, bởi vì các lực lượng này từ chối rút ra xa khỏi tuyến đường M-4 và những khu vực lân cận. Quyết định về việc rút tất cả các nhóm phiến quân có vũ trang khỏi khu vực này theo hướng về phía nam của tuyến đường đã được thống nhất tại Moscow hôm 05/3. Tuy nhiên, các lực lượng phiến loạn thẳng thừng từ chối, bất chấp nhiều lời kêu gọi từ phía những đơn vị của Nga.

    Nếu các nhóm vũ trang không đồng ý rút quân, thì nhiều khả năng các lực lượng quân sự của Nga, cùng với quân đội Syria sẽ khôi phục những chiến dịch truy quét tại Idlib. Được biết rằng cuộc nội chiến bắt đầu nổ ra tại Syria từ năm 2011, và ngoài Syria, một vài quốc gia, cũng như các tổ chức quốc tế đã bị cuốn vào đây.

    Nam Hiếu(Theo Topcor.ru)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-chien-dau-cua-nga-bat-ngo-bay-tam-thap-tai-idlib-a318932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan