+Aa-
    Zalo

    Máy bay chiến đấu Israel phóng tên lửa gần Damascus

    • DSPL
    ĐS&PL Máy bay chiến đầu của Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) đã phóng một số tên lửa vào một số mục tiêu chiến lược gần thủ đô Damascus, Syria.

    Máy bay chiến đầu của Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) đã phóng một số tên lửa vào một số mục tiêu chiến lược gần thủ đô Damascus, Syria.

    Theo hãng tin Al-Masdar News, nhiều tên lửa của Israel đã được phóng vào một kho đạn nằm ở giữa thị trấn Kiswah và Sahnaya, phía nam Damascus, trong đó một vài tên lửa bị đánh chặn bởi lực lượng phòng không Syria.

    Cụ thể, máy bay của Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) đã phóng một số tên lửa đã nhắm vào một mục tiêu ở vùng nông thôn phía nam Damascus, một số khác bị lực lượng phòng không Syria chặn lại và số tên lửa khác tấn công vào mục tiêu IDF dự kiến.

    Al-Masdar News dẫn các nguồn tin thông thạo tình hình cho biết, mục tiêu này là một kho vũ khí của quân đội Syria, nằm giữa các thị trấn Kiswah (Kesweh) và Sahnaya. Khi tên lửa tấn công đã gây ra những tiếng nổ lớn trong khu vực.

    Máy bay chiến đấu của Israel không kích gần Damascus. Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, các nguồn tin khác công bố, mục tiêu của các tên lửa Israel là một căn cứ quân sự của Iran trong khu vực Kiswah, cách thành phố Damascus khoảng 13km.

    Máy bay Israel được cho là đã phóng tên lửa không đối đất khi đang bay trên không phận của Lebanon.

    Trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một tên lửa của Israel bị lực lượng phòng không Syria chặn lại.

    Trước đó, Israel đã tiến hành không kích rất nhiều lần vào các mục tiêu trên lãnh thổ Syria với lí do tấn công nhóm phiến quân Hezbollah hoặc đáp trả các vụ tên lửa bị bay lạc sang nước này.

    Đầu tháng 11, Israel đã tấn công một nhà máy đồng ở tỉnh Homs, Syria, khiến Damascus kịch liệt lên án các hành động của Israel tại Liên Hợp Quốc.

    Các quan chức Israel từ lâu đã cáo buộc Iran đang cố gắng thiết lập một căn cứ quân sự ở Syria, nơi Tehran đã ủng hộ cuộc chiến của Damascus chống IS và những nhóm khủng bố khác. Tuy nhiên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cáo buộc hành mục tiêu của hoạt động này là "sử dụng Syria làm cơ sở để tàn phá Israel".

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-chien-dau-israel-phong-ten-lua-gan-damascus-a211513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Israel quyết thu thuế Facebook, Google

    Israel quyết thu thuế Facebook, Google

    Israel đang đang nỗ lực thu thập dữ liệu để có thể đưa ra các hóa đơn về thuế cho các tập đoàn Internet lớn, trong đó có Facebook, Google.