+Aa-
    Zalo

    Máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy kho đạn ở Syria

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 27/8, máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã phá hủy một kho đạn dược cách thị trấn biên giới miền bắc Syria Jarablus 8 km về phía nam.

    (ĐSPL) – Hôm 27/8, máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã phá hủy một kho đạn dược cách thị trấn biên giới miền bắc Syria Jarablus 8 km về phía nam.

    VOV đưa tin, các nguồn tin quân sự cho biết, hôm 27/8, các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã phá hủy 1 kho đạn nằm ở phía Nam thị trấn biên giới Jarablus của Syria.

    Thông tin được đưa ra sau khi một nhóm trong khu vực này liên minh với lực lượng do người Kurd hậu thuẫn tuyên bố các cứ điểm của họ đã bị tấn công.

    Tuy nhiên, nguồn tin trên không cung cấp thêm thông tin chi tiết về mục tiêu này. Các kênh truyền hình ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng đưa thông tin tương tự.

    Ảnh minh họa.

    Trước đó cùng ngày, một nhân chứng ở khu vực biên giới bên phía Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã nhìn thấy các máy bay chiến đấu từ Thổ Nhĩ Kỳ bay vào không phận Syria và nghe thấy một số tiếng nổ gần Jarablus ngay sau đó.

    Theo TTXVN, trong khi đó, nhật báo Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin các máy bay chiến đấu của nước này ngày 27/8 đã tấn công những phiến quân thuộc Các đơn vị tự vệ nhân dân người Kurd (YPG) ở khu vực cách thị trấn Jarablus 8 km về phía Nam.

    Tờ Nhân Dân đưa tin, nhóm vũ trang YPG thuộc Lượng lực Dân chủ Syria (SDF) hiện vẫn được coi là đối tác có vai trò quan trọng trong chiến dịch chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) do Mỹ dẫn đầu ở Syria. Tuy nhiên, Ankara thường xuyên lên tiếng quan ngại về hoạt động của YPG dọc theo biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

    Chính phủ nước này luôn giữ vững lập trường của mình trong việc không cho phép các nhóm phiến quân thuộc đảng Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD) thành lập một nhà nước của người Kurd ở miền bắc Syria.

    Chính quyền Ankara cũng cáo buộc PYD và YPG có kết nối chặt chẽ với đảng Công nhân người Kurd, bao gồm cả việc cử lực lượng tham chiến và gửi đạn dược thông qua các đường hầm dưới lòng đất.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]JEFMtGfAIe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-chien-dau-tho-nhi-ky-pha-huy-kho-dan-o-syria-a145514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan