+Aa-
    Zalo

    Máy bay chiến đấu và tiêm kích Trung Quốc tiếp tục tập trận quanh lãnh thổ Đài Loan

    ĐS&PL Động thái quân sự mới nhất của Trung Quốc có thể khiến chính quyền Đài Loan phải lo ngại.

    Động thái quân sự mới nhất của Trung Quốc có thể khiến chính quyền Đài Loan phải lo ngại.

    Ngày 11/5, một phi đội bao gồm máy bay ném bom và máy bay chiến đấu của lực lượng không quân Trung Quốc đã tiến hành tập trận vây quanh Đài Loan. Trong thời gian gần đây, chính quyền Bắc Kinh liên tiếp tổ chực diễn tập quân sự quanh bán đảo tự trị khiến Đài Loan phải lên tiếng phản đối.

    Sau cuộc bầu cử năm 2016 của Đài Loan, mối quan hệ giữa hai nước ngày càng xấu đi. Từ đầu năm 2017, Bắc Kinh đã đẩy mạnh các chiến dịch diễn tập quân sự và các biện pháp ngoại giao cứng rắn nhằm gửi thông điệp phản đối chính quyền tự trị của nữ Tổng thống Tsai Ing-wen.

    Theo website chính thức của Không quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa, tiểu đội máy bay ném bom H-6K và máy bay giám sát đã “bay quanh lãnh thổ Đài Loan”, cho thấy "khả năng chiến đấu đã được nâng cấp". Đây cũng là lần đầu tiên máy bay tiêm kích Su-35 tham gia tập trận và vượt qua kênh Bashi nằm ở biên giới Đài Loan và Philippines.

    Máy bay tiêm kích Su-35 - Ảnh: Defense News

    Trung Quốc đang thực hiện một chương trình hiện đại hóa lực lượng vũ trang đầy tham vọng bao gồm phát triển các máy bay chiến đấu tàng hình, tàu sân bay và tên lửa tiên tiến với mục tiêu trở thành lực lượng quân đội tầm cỡ quốc tế.

    Chiến dịch này cùng các tranh chấp với Đài Loan và lãnh hải biển Thái Bình Dương đã khiến nhiều quốc gia trong khu vực và Mỹ lo ngại.

    Quân đội Đài Loan được trang bị tốt với hầu hết các loại vũ khí do Mỹ sản xuất và đang thúc đẩy Washington hỗ trợ thiết bị tiên tiến hơn bao gồm cả máy bay chiến đấu thế hệ mới.

    Các chuyên gia quân sự nói rằng cán cân quyền lực giữa Đài Loan và Trung Quốc giờ đây đã nghiêng về Trung Quốc. Nếu Mỹ không có sự hỗ trợ, chính quyền đảo tự trị này sẽ gặp nhiều khó khăn.

    Thu Phương (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-chien-dau-va-tiem-kich-trung-quoc-tiep-tuc-tap-tran-quanh-lanh-tho-dai-loan-a229240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan