Máy bay chở 170 hành khách hỏng cả hai động cơ vì đâm phải đàn cò


Thứ 3, 15/11/2016 | 10:05


(ĐSPL) - Chiếc máy bay chở theo 170 hành khách của hãng Thomas Cook (Anh) đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì hỏng cả hai động cơ sau khi đâm phải một đàn cò.

(ĐSPL) - Chiếc máy bay chở theo 170 hành khách của hãng Thomas Cook (Anh) đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì hỏng cả hai động cơ sau khi đâm phải một đàn cò.

Theo Daily Mail, vụ việc xảy ra hồi tuần trước khi chiếc Airbus A321 chở 170 hành khách từ sân bay Banjul - Gambia đã bị hư hỏng cả 2 động cơ và bộ phận hạ cánh khi đâm phải một đàn cò khoảng 50 con. Sự cố xảy ra sau khi máy bay cất cảnh chẳng được bao lâu.

Xác một con cò mắc kẹt trong máy bay. Ảnh: Daily Mail

"Chúng tôi nghe thấy những tiếng động lớn và cảm thấy chiếc máy bay rung lắc. Cơ trưởng phải tắt một động cơ trước khi quay lại hạ cánh ở sân bay Banjul", Kayleigh Loveridge, tiếp viên trên chuyến bay kể lại sự việc trên Facebook.

Một phát ngôn viên của hãng Thomas Cook cũng đã xác nhận các báo cáo về vụ việc. Theo người này, phi hành đoàn đã xử lý tình huống "cực kỳ chuyên nghiệp", đảm bảo an toàn cho hành khách trên chuyến bay.

Theo chia sẻ của cô Loveridge, có ít nhất 13 con cò chết trong sự cố trên nhưng có lẽ con số thực sự còn nhiều hơn. "

Chúng tôi hạ cánh khẩn cấp ở Banjul, chạy với tốc độ rất cao một lúc lâu trong khi xe cứu hỏa chạy phía sau đến khi máy bay ngừng lại".

Hãng Thomas Cook cho biết tất cả các hành khách đã nghỉ đêm tại một khách sạn và trở về London vào ngày hôm sau.

Lê Huyền (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cho-170-hanh-khach-hong-ca-hai-dong-co-vi-dam-phai-dan-co-a170255.html