+Aa-
    Zalo

    Máy bay chở nhà báo Nga đi dự APEC bị rượt đuổi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một máy bay chở đoàn báo chí Nga tới tham dự APEC đã bị 3 chiến đấu cơ của Thụy Sỹ áp sát và bám đuôi khi bay qua không phận nước này.

    (ĐSPL) - Một máy bay chở đoàn báo chí Nga tới tham dự APEC đã bị 3 chiến đấu cơ của Thụy Sỹ áp sát và bám đuôi khi bay qua không phận nước này.

    Báo Tuổi trẻ dẫn tin từ Daily Mail (Anh), sự việc xảy ra ngày 18/11 trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và các nước châu Âu đang khá căng thẳng.

    Dù không có trên chiếc máy bay này, nhưng Tổng thống Nga Putin cũng sẽ tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại thủ đô Lima của Peru.

    Một trong những người đi trên máy bay của Nga đã quay lại cảnh chiếc máy bay quân sự bay ngay bên cạnh máy bay của họ ở khoảng cách gần, chiếc máy bay mang các dấu hiệu nhận biết của máy bay Thụy Sĩ.

    “Chúng tôi đang bay trên bầu trời Thụy Sỹ thì máy bay chở đoàn đại biểu và các nhà báo bị 3 máy bay chiến đấu áp sát từ 3 phía”, Andrey Kolesnikov, Tổng biên tập tạp chí Russian Pionner, viết trên trang Facebook cá nhân.

    Một trong 3 chiến đấu cơ Thụy Sĩ áp sát máy bay chở các nhà báo Nga (Ảnh: RT)

    Báo Dân trí dẫn theo RT, đoạn video do một hành khách quay lại từ trong khoang máy bay chở khách của Nga cho thấy các biểu tượng của quân đội Thụy Sỹ và số hiệu xuất hiện rõ trên thân các máy bay rượt đuổi. Trong khi đó, ông Kolesnikov cho biết chiến đấu cơ Thụy Sỹ bay gần máy bay Nga tới mức “mọi người có thể nhìn thấy gương mặt lạnh tanh của các phi công”.

    Theo lời nhà báo Nga, khoảng cách bay quá gần khiến nhiều người lo sợ rằng chỉ một phút bất cẩn của các phi công Thụy Sỹ có thể dẫn tới thảm kịch. Tuy nhiên, các chiến đấu cơ này đã ngừng bám đuôi máy bay Nga sau 10 phút khi tới khu vực biên giới của Thụy Sỹ.

    Trong khi ông Kolesnikov gọi đây là vụ việc “chưa từng có tiền lệ” thì cơ trưởng của máy bay Nga cho rằng “động thái bám đuôi các chuyến bay đặc biệt của Nga trong không phận Thụy Sỹ đã xảy ra từ lâu và đây không phải trường hợp duy nhất”.

    LINH CHI(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cho-nha-bao-nga-di-du-apec-bi-ruot-duoi-a170703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan