Máy bay của Bamboo Airways va phải chim, hàng loạt chuyến bay bị hủy


Thứ 2, 03/05/2021 | 14:54


Cùng sự kiện

Máy bay của Bamboo Airways từ Đà Nẵng đi Côn Đảo khi chuẩn bị hạ cánh đã va phải chim phải dừng khai thác để khắc phục lỗi kỹ thuật. Nhiều chuyến bay khác cũng buộc phải

Máy bay của Bamboo Airways từ Đà Nẵng đi Côn Đảo khi chuẩn bị hạ cánh đã va phải chim phải dừng khai thác để khắc phục lỗi kỹ thuật. Nhiều chuyến bay khác cũng buộc phải hủy.

Dòng máy bay Embraer E195 của Bamboo Airways khai thác đường bay Côn Đảo. Ảnh: PLO

Hãng Bamboo Airways cho biết chuyến bay QH1063 hành trình từ Đà Nẵng ra Côn Đảo ngày 3/5 khi chuẩn bị hạ cánh thì va phải chim. Do đó, máy bay phải tạm dừng khai thác để khắc phục lỗi.

Bị ảnh hưởng dây chuyền, 8 chuyến bay đã bị hủy (chặng Côn Đảo - Cần Thơ; Côn Đảo - Đà Nẵng; Hà Nội - Rạch Giá; Thanh Hóa - Côn Đảo...). Ngoài ra, một số chuyến bay bị ảnh hưởng.

Ngoài các chuyến bay trên, một số chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ dừng lại tại 2 chặng bao gồm QH1032 thực hiện hành trình Côn Đảo - Cần Thơ, Cần Thơ - Hà Nội và QH1082 hành trình Côn Đảo - Cần Thơ, Cần Thơ - Thanh Hoá.

“Bamboo Airways rất lấy làm tiếc trước sự cố đến từ lý do khách quan này và mong nhận được sự thông cảm và thấu hiểu của hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng ngày hôm nay,” đại diện hãng bay này cho hay.

Trước đó vào trưa 21/4, chuyến bay VN1500 từ Đà Lạt hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa). Sau khi vào bãi đỗ, thợ máy kiểm tra trực quan thì phát hiện xác chim tại càng sau bên phải.

Theo Cảng hàng không Thọ Xuân, cú va chạm với chim đã làm vỡ ống dầu phanh. Chiếc A321 phải nằm chờ tại sân đỗ để thay ống thủy lực. Khi sự việc được phát hiện, máy bay này chuẩn bị đón khách từ Thanh Hóa đi Đà Lạt.

Vietnam Airlines sau đó đã điều động một máy bay khác từ Nội Bài đến Thọ Xuân để thay thế. Lúc 16h05 cùng ngày, máy bay thay thế đưa khách từ Thọ Xuân đi Đà Lạt, chậm gần 4 giờ so với lịch khởi hành.

Hiện nay Bamboo Airways đang khai thác 6 chặng bay kết nối Côn Đảo với TP.HCM, Hà Nội, Vinh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ. Còn Công ty Bay dịch vụ hàng không Việt Nam (VASCO) khai thác 80 chuyến/tuần giữa TP.HCM - Côn Đảo, 5 chuyến/tuần giữa Cần Thơ - Côn Đảo và 21 chuyến/tuần giữa Hà Nội - Điện Biên.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cua-bamboo-airways-va-phai-chim-hang-loat-chuyen-bay-bi-huy-a364444.html