+Aa-
    Zalo

    Máy bay của Jestar Pacific mất liên lạc với "người dẫn đường"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyến bay của hãng hàng không Jestar Pacific từ TP.HCM đi Vinh đã phải bay vòng và chậm hạ cánh 10 phút do không liên lạc được với đài kiểm soát không lưu tại Cảng

    Chuyến bay của hãng hàng không Jestar Pacific từ TP.HCM đi Vinh đã phải bay vòng và chậm hạ cánh 10 phút do không liên lạc được với đài kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Vinh.

    Máy bay của Jestar Pacific mất liên lạc với 'người dẫn đường'
    Nguyên nhân mất liên lạc được xác định là do sự lúng túng trong việc sử dụng thiết bị nghe nói của kiểm soát viên (Ảnh minh họa)

    Theo thông tin từ Cục Hàng không VN, tối 23/7 máy bay của hãng hàng không Jestar khi chuẩn bị hạ cánh, tổ bay không liên lạc được với đài chỉ huy tại Cảng hàng không Vinh nên phải bay vòng trên bầu trời. Cục Hàng không cho biết, đã xảy ra sự cố mất liên lạc 3 phút một chiều giữa cơ trưởng máy bay Jestar và kiểm soát viên không lưu. Tàu bay đáng lý hạ cánh lúc 22h45 phải bay lại vòng 2, sau khi thiết lập lại được liên lạc đã hạ cánh an toàn lúc 22h55.

    Nguyên nhân việc mất liên lạc giữa tổ lái và đài kiểm soát được xác định do sự lúng túng trong việc sử dụng thiết bị nghe nói của kiểm soát viên không lưu. Ngay sau khi nắm được thông tin, Cục Hàng không đã yêu cầu đình chỉ giấy phép của kíp trực.

    Được biết, Công ty quản lý bay miền Bắc đã kiểm điểm, đình chỉ các cá nhân liên quan đến vụ việc. Hai kiểm soát viên trực điều hành ngày 23/7 bị đình chỉ không thời hạn để làm kiểm điểm. Đình chỉ nhiệm vụ 15 ngày với đài trưởng, đài phó không lưu để kiểm điểm trách nhiệm. Đặc biệt, Cục Hàng không yêu cầu tăng cường một cán bộ không lưu và 4 kiểm soát viên từ Nội Bài vào Vinh để tăng cường lực lượng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cua-jestar-pacific-mat-lien-lac-voi-nguoi-dan-duong-a43078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan