Máy bay cứu hộ Il-76 chở 11 người của Nga mất tích


Thứ 6, 01/07/2016 | 10:01


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Một phi cơ IL-76 của Nga chở 11 người mất tích tại vùng Irkutsk khi đang làm nhiệm vụ dập một đám cháy rừng.

(ĐSPL) - Một phi cơ IL-76 của Nga chở 11 người mất tích tại vùng Irkutsk khi đang làm nhiệm vụ dập một đám cháy rừng.

Phi cơ Ilyushin IL-76TA của Nga. - Ảnh: Sputnik.

Theo Vnexpress, phi cơ IL-76 mất liên lạc trong lúc đang chữa cháy ở độ cao 3.000 m gần thành phố Irkutsk. Bộ tình trạng khẩn cấp Nga dự kiến điều 100 nhân viên cứu hộ nhảy dù xuống khu vực máy bay mất tích để tìm kiếm nó cùng 10 người trên khoang.

RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết vị trí cuối cùng của IL-76 là khu vực Kachug, vùng Irkutsk, nơi khói từ đám cháy rừng phía dưới bốc lên rất dày.

"Phi hành đoàn đều là người dày dạn kinh nghiệm trong chữa cháy, vận chuyển hàng nhân đạo và cứu hộ", TASS dẫn một nguồn tin khác nói. Theo thông báo từ cơ quan khẩn cấp khu vực, hiện có 8 phi cơ đang tham gia cứu hộ.

Dân Trí đưa tin, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cũng cho biết đã điều một trực thăng cứu hộ để tìm kiếm máy bay mất tích. Ngoài ra, Bộ này cũng triển khai thêm một lực lượng cứu hộ nữa tiến hành tìm kiếm ở các địa hình khó.

Vị trí thành phố Irkutsk. - Đồ họa: World Atlas.

Tổng cộng có 8 máy bay tham gia tìm kiếm cứu hộ, trong đó có 6 chiếc của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, chở theo 30 người phụ trách cứu hộ và 6 chuyên gia tâm lý.

IL-76, biệt danh "quả bom nước", là loại phi cơ chữa cháy lớn nhất thế giới, theo RT. Nó có thể thả 42 tấn nước cùng một lúc.

TTXVN thông tin thêm, thời gian qua tỉnh Irkutsk đang gặp nhiều khó khăn bởi những đám cháy lớn. Các cơ quan chức năng Nga đã huy động các lực lượng, trong đó có các máy bay Il-76, BE-200 để dập tắt các đám cháy, giúp ổn định tình hình tại đây.

GIA BẢO (Tổng hợp)

Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]Q3lPW7q0CF[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cuu-ho-il-76-cho-11-nguoi-cua-nga-mat-tich-a137694.html