Máy bay Đức chở 326 người phải quay đầu vì cơ trưởng làm đổ cà phê


Thứ 5, 19/09/2019 | 02:29


Cùng sự kiện

Bảng điều khiển đã bị hỏng trong chuyến bay của hãng hàng không Condor Airlines sau khi cơ trưởng làm đổ cốc cà phê trong buồng lái, khiến máy bay buộc phải quay đầu.

Bảng điều khiển đã bị hỏng trong chuyến bay của hãng hàng không Condor Airlines sau khi cơ trưởng làm đổ cốc cà phê trong buồng lái, khiến máy bay buộc phải quay đầu.

Cốc cà phê bị đổ đã khiến bảng điều khiển bốc khỏi. Ảnh minh hoạ: PA

Một cơ trưởng đã làm đổ cà phê trong buồng lái của một chiếc máy bay đang di chuyển qua Đại Tây Dương, buộc nó phải quay trở lại và hạ cánh ở Ireland. Cà phê nóng làm hỏng bảng điều khiển âm thanh, phát ra mùi và khói điện, một báo cáo tai nạn xác nhận. Sự cố gây ra khó khăn trong liên lạc, tổ chức điều tra tai nạn hàng không (AAIB) cho biết.

Vụ việc xảy ra vào ngày 6/2 và khiến máy bay Airbus A330-243 của hãng Condor đang thực hiện lộ trình từ Frankfurt, Đức tới Cancun Mexico với 326 hành khách trên khoang phải chuyển hướng đến sân bay Shannon. Tai nạn hi hữu không gây thương tích cho bất kỳ thành viên phi hành đoàn hoặc hành khách nào.

Báo cáo của AAIB cho thấy cơ trưởng 49 tuổi đã đặt cốc cà phê của mình lên bàn khay - nơi tồn tại nhiều nguy cơ, bất chấp việc Airbus khuyến nghị các phi công sử dụng giá đỡ cốc được cung cấp. AAIB cũng giải thích rằng kích thước nhỏ của những chiếc cốc mà hãng hàng không Condor sử dụng thường không thuận tiện cho người cầm nắm. Condor đã ứng phó với sự cố bằng cách đảm bảo nắp cốc được cung cấp trên tất cả các chuyến bay, nhắc nhở phi công cẩn thận với chất lỏng và cung cấp cốc có kích thước phù hợp hơn cho người giữ cốc.

Người phát ngôn của hãng hàng không cho biết: “Chuyến bay mang số hiệu DE2116 từ Frankfurt đến Cancún vào ngày 6/2/2019 đã chuyển hướng đến sân bay Shannon như một biện pháp phòng ngừa, do có một lượng khói nhỏ trong buồng lái vì tràn chất lỏng. Sau khi máy bay được kiểm tra và sửa chữa hoàn toàn bởi đội ngũ kỹ sư của chúng tôi, chuyến bay tiếp tục qua Manchester. Chúng tôi đã điều tra toàn diện sự cố này và xem xét các quy trình về chất lỏng trong buồng lái”.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-duc-cho-326-nguoi-phai-quay-dau-vi-co-truong-lam-do-ca-phe-a292692.html