+Aa-
    Zalo

    Máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài vì nghi va phải chim

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi va phải chim, một máy bay của hãng Bamboo Airways đã xin chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

    Nghi va phải chim, một máy bay của hãng Bamboo Airways đã xin chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

    Theo VTC News, vào 13h04 ngày 31/3, Sở chỉ huy khẩn nguy sân bay Nội Bài (Hà Nội) nhận thông tin từ Đài chỉ huy, chiếc máy bay Embraer 195 của Bamoboo Airways thực hiện chuyến bay QH1055, từ Hải Phòng đi Côn Đảo nghi va phải chim, xin chuyển hướng hạ cánh kỹ thuật tại Nội Bài nhưng không yêu cầu trợ giúp mặt đất. Thời gian hạ cánh dự kiến là 14h05.

    Tới 14h07, máy bay đã hạ cánh an toàn, tự lăn vào vị trí đỗ số 80 để khai thác. Tại hiện trường, thợ máy khi kiểm tra đã phát hiện 1 vết lõm và có vết máu chim ở một số động cơ số 1 của máy bay. Ngay sau đó, Trung tâm khai thác khi bay Nội Bài đã cùng các đơn vị có liên quan kiểm tra theo lộ trình di chuyển của máy bay nhưng không phát hiện xác chim điều bất thường.

    Nghi va phải chim, máy bay Embraer 195 của Bamoboo Airways thực hiện chuyến bay QH1055 hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài. Ảnh minh họa

    Người Lao Động đưa tin, chiếc máy bay Embraer 195 của Bamboo Airways được dừng khai thác để tiến hành sửa chữa, chuyến bay QH1055 bị hủy. Do đó, hãng hàng không đã đưa tất cả 86 hành khách trên chuyến bay vào phòng chờ để thực hiện các thủ tục bồi thương cho hành khách theo đúng quy định.

    Tới sáng ngày 1/4, chiếc máy bay nói trên vẫn nằm ở sân bay Nội Bài. Thợ máy tiếp tục kiểm tra kỹ động cơ để khác phục.

    Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến, một phi công lái máy bay A321 cho hay, tổ bay thường nhận ra va chạm với chim bằng một tiếng “bụp”. Âm thanh nghe được lớn hay nhỏ tùy thuộc vào kích cỡ của con vật, việc có hạ cánh khẩn cấp hay không tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vụ va chạm. Có những lúc phi công phát hiện va chạm và yêu cầu hạ cánh khẩn cấp nhưng cũng có một số trường hợp phi công cũng không nhận ra va chạm cho tới khi thợ máy kiểm tra. 

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-ha-canh-khan-cap-xuong-san-bay-noi-bai-vi-nghi-va-phai-chim-a361134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan