+Aa-
    Zalo

    Máy bay Israel tấn công Dải Gaza, ít nhất 10 người thiệt mạng

    ĐS&PL Quân đội Israel thông báo cuộc không kích bằng máy bay ở Dải Gaza đã tiêu diệt ba chỉ huy cấp cao của nhóm Hồi giáo Jihad.

    Trang tin Al Jazeera cho biết các vụ nổ đã được nghe thấy vào khoảng 2h sáng ngày 9/5 theo giờ địa phương và ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong đợt không kích mới nhất của Israel vào nhằm vào nhóm Hồi giáo Jihad ở Dải Gaza.

    Các nhân chứng cho biết một vụ nổ xảy ra ở tầng trên cùng của một tòa nhà chung cư ở thành phố Gaza và một ngôi nhà ở thành phố Rafah. Các cuộc không kích sau đó tiếp tục trong những một vài giờ đầu nhắm vào các địa điểm huấn luyện chiến binh.

    may bay israel tan cong dai gaza it nhat nguoi thiet mang

    Lửa bùng cháy tại một tòa chung cư sau cuộc không kích của Israel ở Thành phố Gaza. Ảnh: AP

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) không cung cấp con số thương vong chính xác nhưng đưa ra tuyên bố xác nhận hoạt động của họ ở Gaza đã tiêu diệt các thành viên hàng đầu của nhóm Hồi giáo Jihad.

    Theo đó, 3 thành viên thiệt mạng trong cuộc tấn công gồm người đứng đầu chi nhánh ở phía Bắc Gaza Khalil Bahtini, Thư ký hội đồng quân sự Jahad A'Nam, và người từng bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công ở Bờ Tây Tarek Ezz Al-Din. Nhóm Hồi giáo Jihad cũng đã xác nhận rằng ba người này nằm trong số những người thiệt mạng.

    IDF gọi các cuộc tấn công này là “Operation Shield and Arrow,” (Chiến dịch lá chắn và Mũi tên) đồng thời cho biết đang tấn công thêm các mục tiêu khủng bố khác ở Dải Gaza. Công dân Israel sống gần biên giới với Gaza được khuyến nghị nên ở quanh các khu vực an toàn chẳng hạn như tầng hầm hoặc hầm tránh bom.

    Các cuộc không kích diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và các chiến binh ở Dải Gaza ngày càng leo thang. Sau cái chết của nhà hoạt động Khader Adnan khi bị Israel giam giữ, hàng loạt tên lửa được cho là đã được bắn về phía nước này khiến IDF phải không kích trả đũa. Hai bên sau đó được cho là đã đạt được một lệnh ngừng bắn tạm thời.

    Phương Uyên (Theo AP và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-israel-tan-cong-dai-gaza-it-nhat-nguoi-thiet-mang-a574767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan